Trang chủ GDCD Lớp 8 Hiện nay có 1 số bạn học sinh thấy bài khó là nản đi chép sách giải . Suy nghĩ...
Câu hỏi :

Hiện nay có 1 số bạn học sinh thấy bài khó là nản đi chép sách giải . Suy nghĩ của em về hành động này . Em sẽ khuyên các bạn như thế nào

Lời giải 1 :

$-$ Theo em , hành động của các bạn trên là chưa có tính kiên trì và nỗ lực suy nghĩ , tư duy  giải bài tập khó , bài tập chưa biết làm để rèn luyện bản thân mình không có tính ý lại , rèn luyện thành một người dám đương đầu với khó khăn , thử thách . 

$-$ Các bạn chưa biết cò thể cùng nhau học nhóm đưa ra phương pháp giải để hiểu được bài toán trên toàn diện hoặc có thể hỏi những bạn đã làm , bố mẹ chỉ cho phương pháp giả để tự làm . Việc này sẽ làm cho chúng ta có thể tích lũy , hiểu thêm kiến thức chưa biết bằng một cách chi tiết . 

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

  - Suy nghĩ của em là không tán thành việc một số bạn học sinh thấy bài khó là nản đi chép sách giải vì nó không giúp các bạn hiểu sâu vào vấn đề và phát triển kĩ năng . Em sẽ khuyên bạn rằng : Hành vi của các bạn là không đúng và không nên làm .Các bạn nên tự mình giải bài tập đó đến cùng không nên nản chí . Còn nếu các bạn thấy bài khó quá không làm được thì nên tìm các giải pháp khác để hiểu sâu vào vấn như hỏi giáo viên và bạn bè , tìm tài liệu tham khảo hoặccó thể tham gia các nhóm học tập để giải quyết vấn đề. 

~ Chúc bạn học tốt !~ 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK