Trang chủ Khác Lớp 5 Câu 1:Thuỷ tinh được làm từ chất gì A.Cát trắng B.Nhà máy C.Cát trắng và một số chất khác D.Tất...
Câu hỏi :

Câu 1:Thuỷ tinh được làm từ chất gì A.Cát trắng B.Nhà máy C.Cát trắng và một số chất khác D.Tất cả các ý trên Câu 2: Em hãy nêu cách bảo quản của thuỷ tinh?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Câu 1:Thủy tinh được làm từ gì?

Thủy tinh được từ Cát trắng và một số chất khác.

Chọn:C

Câu 2:Nêu cách bảo quản thủy tinh:

Tránh va chạm mạnh,khi rửa phải rửa nhẹ nhành,để những nơi ít người qua lại,...

trandiu

Lời giải 2 :

ĐÁP ÁN + GIẢI THIK CÁC BC GIẢI

Câu 1 : D. Tất cả các ý trên

giải thikTheo khoa học thủy tinh có gốc silicat – silicat có công thức hoá học là điôxít silic (SiO2) có trong dạng đa tinh thể như cát và cũng là thành phần hóa học của thạch anh. Silicat có điểm nóng chảy khoảng 2.000 °C (3.632 °F), khá cao và gây tốn kém năng lượng để có thể đun nóng chảy nó ra tạo hình.

Câu 2 : 

- Nếu chúng bị dính chặt với nhau và không thể tách rời hãy úp ngược chúng vào tô nước đá.  - Đối với những đồ thủy tinh ít khi sử đụng hãy bọc chúng lại bằng giấy báo, sử dụng hộp bằng giấy hoặc mút xốp để cất giữ.   

- Luôn giữ đồ thủy tinh khô ráo để tránh trường hơp bị ẩm mốc, đóng cặn.

`@Pgkien`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK