Trang chủ GDCD Lớp 8 Vì sao cần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên câu hỏi 6663767
Câu hỏi :

Vì sao cần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Lời giải 1 :

cần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên vì:

Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có vai trò rất  quan trọng đối với đời sống của con người, sinh vật và sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của mọi đất nước.

+ Việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên giúp cho môi trường trong lành, đảm bảo cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên cho sự phát triển của đất nước trong hiện tại và tương lai.

+ Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên đồng nghĩa với việc  bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

Lời giải 2 :

Vì môi trường là tất cả những gì tồn tại xung quanh con người, là nơi sống, sinh hoạt của con người, nếu không bảo vệ môi trường dẫn đến ô nhiễm môi trường thì con người sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên bởi môi trường bao gồm nguồn nước (điều tất yếu của cuộc sống của con người), đất (nơi ở của con người), không khí (là nguồn sống quan trọng nhất của con người),... nếu những yếu tố này bị ô nhiễm thì con người sẽ chịu rất nhiều hậu quả xấu như đau ốm, bệnh tật, vô gia cư, thậm chí dẫn đến tuyệt chủng cả nhân loại và các sinh vật xung quanh con người. Mà các sinh vật đó cũng rất cần thiết trong đời sống của con người, không có chúng thì chuỗi thức ăn, hệ sinh thái sẽ bị mất cân bằng, từ đó khiến con người khó mà tồn tại được. Tài nguyên thiên nhiên là những yếu tố hình thành nên môi trường đã được nêu trên (đất, nước, khí hậu, rừng,...), chúng ta cần phải đề ra những biện pháp cần thiết để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên vì chúng không chỉ là nguồn cung cấp nguyên vật liệu cần thiết trong sản xuất và sinh hoạt mà còn cần thiết với sự sống của con người.

`\text{Chúc bạn học tốt}`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK