Trang chủ Khác Lớp 7 đóng vai là hướng dẫn viên du lịch. Em hãy giới thiệu điểm du lịch Đền Thác Bờ ở xã...
Câu hỏi :

đóng vai là hướng dẫn viên du lịch. Em hãy giới thiệu điểm du lịch Đền Thác Bờ ở xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc.(viết doạn văn khoảng 9 câu trở lên)

Lời giải 1 :

Kính thưa quý khách! Anh/Chị/Em/Tôi tên là ....... đến từ công ty du lịch .......

Hôm nay Anh/Chị/Em/Tôi rất vui mừng khi được hướng dẫn các du khách ghé thăm địa điểm du lịch văn hóa tâm linh Đền Thác Bờ. Bây giờ mời quý khách lên thuyền để chúng ta cùng đồng hành trong chuyến đi lần này ạ. Ngôi đền tọa lạc nơi phong cảnh hữu tình, địa thế nhìn sông tựa núi tại xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Ngay bây giờ, đoàn khách chúng ta cùng tiến vào Đền Thác Bờ. Ngôi đền thờ vị 1 trong những vị thánh trong Đạo Mẫu Việt Nam đó chính là chúa Thác Bờ - xưa kia bà là vị tướng dưới thời vua Lê Lợi, có công giúp dân, vận chuyển lương thực, hỗ trợ bè thuyền qua sông. Khi bà mất nhân dân đã lập đền thờ để tỏ lòng kính trọng. Ngôi đền được chia làm 2 khu chính là đền bà Chúa Thác Bờ phía tả ngạn nằm trên đỉnh đồi Hang Thần, thuộc xã Vầy Nưa và đền Thác Bờ phía hữu ngạn nằm ở chân Thác Bờ, ngay cạnh sông Đà. Chúng ta cùng đi vào đền phía hữu ngạn gồm 3 gian thờ chính và hậu cung, được xây 2 tầng tựa vào núi. Nơi đây là tầng 1 làm nơi nghỉ trọ cho khách hành hương, còn kia là tầng 2 nơi thờ tự các vị thần linh. Ngôi đền không chỉ thờ bà Chúa Thác Bờ mà còn thờ các vị thần thánh khác như công đồng quan lớn, ngũ vị tôn ông, bà chúa Sơn Trang, tứ phủ Thánh Cô, tứ phủ Thánh Cậu, Đức Đại vương Trần Quốc Tuấn, tứ phủ Chầu Bà…Nằm trong chuỗi du lịch lòng hồ sông Đà và danh thắng động Thác Bờ, đền bà Chúa Thác Bờ thuộc các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Hàng năm, đền không chỉ đón khách hành hương đến xin lộc chúa bà mà còn đón nhiều khách du lịch tới thăm quan, ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành. Kính thưa quý khách, Lễ hội tại đền diễn ra từ ngày mồng 7 tháng Giêng, kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Tuy nhiên, từ những ngày tháng Chạp của năm cũ, nơi đây đã có rất đông khách về lễ tạ. Để đến đền, du khách phải đi 2 chặng, sau tuyến đường bộ là đến chặng đường sông với 3 tuyến đường chính: từ cảng du lịch Thung Nai, xã Thung Nai (Cao Phong) là cảng gần đền nhất với thời gian di chuyển bằng thuyền máy khoảng 15 phút; từ cảng Bích Hạ, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) đến đền với thời gian khoảng 1 tiếng rưỡi; từ bến nước xã Bình Thanh (Cao Phong) đến đền chừng 45 phú. Thật đáng tiếc rằng chúng ta đã phải kết thúc chuyến du lịch tại đây,cảm ơn tất cả du khách đã luôn tin tưởng và đồng hành với Anh/Chị/Em/Tôi.Kính chúc quý khách mảnh khỏe, bình an,may mắn và hạnh phúc 

#Cho mình 5 sao nhé!#

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK