Trang chủ GDCD Lớp 8 em cần làm gì để đóng góp phần xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu tại địa...
Câu hỏi :

em cần làm gì để đóng góp phần xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu tại địa phương nơi mình sống

Lời giải 1 :

Để đóng góp phần xoá bỏ hủ tục và phong tục tập quán lạc hậu tại địa phương, em cần:

+Tìm hiểu và nắm vững về các hủ tục và phong tục lạc hậu: Đầu tiên, em cần tìm hiểu và hiểu rõ về các hủ tục và phong tục lạc hậu đang tồn tại trong địa phương nơi em sống. Tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa và hậu quả của chúng.

+Giáo dục và tạo ý thức: Em có thể tham gia vào các hoạt động giáo dục và tạo ý thức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác động tiêu cực của các hủ tục và phong tục lạc hậu. Có thể tổ chức buổi thảo luận, diễn đàn, hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông để chia sẻ thông tin và kết quả nghiên cứu về vấn đề này.

+Thúc đẩy thay đổi từ bên trong: Em có thể làm mẫu điển hình bằng cách tuân thủ các quy tắc và phong cách sống hiện đại, không thực hiện các hủ tục và phong tục lạc hậu. Đồng thời, em cũng có thể truyền đạt những giá trị và ý nghĩa tích cực của việc thay đổi và tiến bộ trong cuộc sống hàng ngày.

+Tham gia vào các hoạt động xã hội: Em có thể tham gia vào các hoạt động xã hội như câu lạc bộ thanh thiếu niên, tổ chức địa phương hoặc các nhóm tình nguyện để cùng nhau thảo luận và thực hiện các dự án nhằm thúc đẩy sự thay đổi và tiến bộ trong cộng đồng.

`=>`Quan trọng nhất là em cần kiên nhẫn, kiên trì và không ngừng cố gắng trong quá trình đóng góp để xoá bỏ hủ tục và phong tục lạc hậu. Thay đổi không xảy ra ngay lập tức, nhưng với sự nỗ lực và sự đồng lòng của cộng đồng, chúng ta có thể tạo ra một môi trường sống tốt đẹp và tiến bộ hơn.

*`mpa_210`*

Lời giải 2 :

em cần làm gì để đóng góp phần xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu tại địa phương nơi mình sống: 

-Theo em em sẽ:

`@`tuyên tuyền xóa bỏ hủ tục xấu

`@` nâng cao ý thức của mọi người xung quynh

`@` kiên trì tới cùng

`@` tham gia hoạt động xã hội

`@.....`

`#`chienthanhoidap`#`

`@hoidap247`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK