Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 4: a) Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến dưới đây? Vì sao? Biết bố đang...
Câu hỏi :

Câu 4: a) Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến dưới đây? Vì sao? Biết bố đang rất tức giận, bạn X vội vàng chạy sang nhà hàng xóm để đợi bố bình tĩnh trở lại. b) Em hãy tìm 1 câu ca dao, tục ngữ nói về cách phòng, chống bạo lực gia đình.

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

`a)`

`-` Đồng tình.

`-` Vì : việc bạn X chạy sang nhà hàng xóm để tránh sự tức giận của bố có thể được xem là một hành động tự bảo vệ. Mọi người đều có quyền sống trong một môi trường không bạo lực và an toàn.

`b)`

`***` `1` câu ca dao, tục ngữ nói về cách phòng, chống bạo lực gia đình : 

      "Chồng giận thì vợ bớt lời

Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê". 

`->` Câu này khuyên rằng khi một người trong gia đình tức giận, người khác nên giữ bình tĩnh và tránh xung đột để duy trì hòa bình trong gia đình.

Lời giải 2 :

a) 

-Em đồng tình với hành động của X , vì : 

+Là một hành động thông minh 

+Thể hiện sự tôn trọng bố 

+Tránh được những việc không mong muốn xảy ra , bảo vệ được bản thân 

b) 

-Hổ dữ không ăn thịt con . 

#lian

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK