Trang chủ Toán Học Lớp 2 Bài 4. Muốn cân 3kg đường mà chỉ có một cân đĩa với 2 quả cân loại 1kg và 5kg....
Câu hỏi :

Hepa mi bsjshsjhsh nhâhhaaaaa

image

Bài 4. Muốn cân 3kg đường mà chỉ có một cân đĩa với 2 quả cân loại 1kg và 5kg. Làm thế nào để cân? Biết số đường cỏ nhiều hơn 4 kg.

Lời giải 1 :

-Lúc đầu đặt quả cân `5kg` lên đĩa kia , đĩa còn lại đổ đường vào cân còn lại sao cho hai bên địa cân bằng ,ta thu được lượng đừng `5kg`

-Tiếp theo lấy bịch đường 5kg thu được và quả cân `5kg` ra

-Sau đó đặt hai quả cân `1kg` lên 1 đĩa cân , đia còn lại đổ từ bịch `5kg` cho đến khi hai bên đĩa cân bằng

-Số kg còn lại trong bịch `5kg` vừa cân là: `3kg`

`=>` Như cách trên ta thu được `3kg` đường

 

Lời giải 2 :

1.Đặt tấc 5kg ở một bên của cân và đường ở bên kia.
2.Đường nặng hơn 4kg, vì vậy cân sẽ nghiêng về phía của đường.
3.Bây giờ, thêm tấc 2kg vào bên có tấc 5kg. Điều này tạo ra tổng cộng 7kg ở một bên.
4.Nếu đường chính xác là 5kg, cân sẽ cân bằng. Vì chúng ta chỉ cần 3kg, chúng ta cần loại bỏ một số lượng đường cho đến khi cân nghiêng để cân bằng tổng cộng 7kg ở bên kia.
5.Khi cân bằng, lượng đường còn lại trên cân sẽ là 3kg.


Phương pháp này sử dụng phép trừ bằng cách thêm trọng lượng vào bên đối diện của cân và loại bỏ phần đường dư thừa cho đến khi đạt được trọng lượng mong muốn.

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK