Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Thế giới của những loại cây xanh vô cùng kì diệu, có những loài cây cho ta những trái ngọt...
Câu hỏi :

Thế giới của những loại cây xanh vô cùng kì diệu, có những loài cây cho ta những trái ngọt lành, có những loài cây mang đến sắc hương, bóng mát... Em hãy viết bài văn miêu tả một loại cây mà em yêu thích. MB, TB, KB

Lời giải 1 :

 Bài làm:
Trong số những loại trái cây mà em thích, dưa hấu là loại trái cây mà em yêu thích nhất. Dưa hấu có hình tròn, bầu dục, có kích thước từ 2 đến 3 kg. Vỏ dưa hấu có màu xanh đậm, mịn màng. Khi bổ ra, ruột dưa hấu có màu đỏ tươi, mọng nước, xen lẫn những hạt dưa màu đen.

Dưa hấu có vị ngọt thanh mát, rất dễ ăn. Dưa hấu có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, B6, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ làn da. Dưa hấu cũng chứa nhiều khoáng chất như kali, magie, sắt, giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Em thường ăn dưa hấu vào mùa hè. Dưa hấu giúp giải nhiệt, giải khát, rất thích hợp để ăn vào những ngày hè nóng bức. Em cũng thường ăn dưa hấu sau khi tập thể dục để bổ sung nước và năng lượng.

Dưa hấu là một loại trái cây ngon, bổ dưỡng và rất phổ biến ở Việt Nam. Em rất thích ăn dưa hấu và mong rằng sẽ được ăn dưa hấu thường xuyên.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK