Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Nội dung chính của bài đưa con đi học câu hỏi 6659600
Câu hỏi :

Nội dung chính của bài đưa con đi học

Lời giải 1 :

`#`【N】【N】【A】

`-` Nội dung : Bài thơ "Cha đưa con đi học" gợi cho ta cảm người con được cha đưa đi học trong niềm vui , hạnh phúc . Tác giả muốn cho ta thấy được tình cảm của người cha dành cho người con là vô cùng thiêng liêng và quý giá , cha dẫn con qua những nẻo đường đi qua những hình ảnh quê hương vô cùng giản dị . Qua đó , đã cho ta hiểu rằng , cha luôn quan tâm , động viên và yêu thương con , cho con những điều tốt đẹp nhất .

 

Lời giải 2 :

Nội dung chính của bài đưa con đi học

`-` Nội dung chính : Ca ngợi tình cảm cha con thắm thiết và sâu đậm. Thể hiện tình yêu thương gia đình vô cùng thiêng liêng và sâu nặng. Qua đó, tác giả cũng nhắc nhở chúng ta cần phải yêu thương và biết ơn " người cha" và gia đình của chính bản thân mình.

`@ Ri` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK