Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 1: Em hãy nêu sự ra đời và lớn lên của Hùng Linh Công ? Câu 2: Hãy nêu...
Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy nêu sự ra đời và lớn lên của Hùng Linh Công ? Câu 2: Hãy nêu những hiểu biết của mình về Thánh Thiên công chúa ? Nêu chi tiết giúp mình ạ . Cảm ơn nhiều !

Lời giải 1 :

Câu 1: Hùng Linh Công là cháu ruột của vua và là một danh tướng thuộc đời Hùng Vương thứ sáu. Ông được vua trao cho kim đao và `3` vạn binh mã đi tiên phong cùng với Thánh Gióng đánh tan giặc Ân. Ông được vua Hùng giao cho cai quản xứ Kinh Bắc. Ông cũng có công trừ hổ để giữ cuộc sống an bình cho người dân. Ông sinh ra và mất trên đất Hiệp Hòa, Bắc Giang và được thờ ở Đền `IA`  khoảng `3700` năm nay.

Câu 2: Thánh Thiên (hay Thánh Thiên Công chúa) là một bậc nữ tướng trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm `40 - 43` sau CN) trong lịch sử Việt Nam. Bà là người làng Bích Uyển, phủ Kinh Môn (nay thuộc tỉnh Hải Dương). Bà có tài văn chương và võ thuật, được dân làng tôn làm Nữ Chủ. Bà từng chiến đấu và hy sinh tại bến Ngọc thuộc thôn Ngọc Lâm, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) ngày nay. Sau khi lên làm vua, Trưng Nữ Vương (tức Trưng Trắc) phong bà là Thánh Thiên Công chúa, trấn giữ miền Hợp Phố (nay thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) .

Lời giải 2 :

Câu 1: Hùng Linh Công là cháu ruột của vua và là một danh tướng thuộc đời Hùng Vương thứ sáu. Ông được vua trao cho kim đao và 33 vạn binh mã đi đánh giặc Ân. Ông được vua Hùng giao cho cai quản Kinh Bắc. Ông có công trừ hổ để giữ cuộc sống an bình cho người dân. Ông sinh ra và mất trên đất Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Câu 2: Thánh Thiên là một bậc nữ tướng trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng ( năm 40 - 43 ) trong lịch sử Việt Nam. Bà là người làng Bích Uyển, phủ Kinh Môn (tỉnh Hải Dương). Thánh Thiên có tài văn chương và võ thuật, được dân làng tôn làm Nữ Chủ. Bà từng chiến đấu và hy sinh tại bến Ngọc thuộc thôn Ngọc Lâm, xã Tân Mỹ ( Bắc Giang) ngày nay. Sau khi lên làm vua, Trưng Trắc phong bà là Thánh Thiên Công chúa, trấn giữ miền Hợp Phố .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK