Trang chủ Khác Lớp 5 Trong bài tập đọc "Tác phẩm của Si-le và tên phát xít", tên sĩ quan có biểu hiện như thế...
Câu hỏi :

Trong bài tập đọc "Tác phẩm của Si-le và tên phát xít", tên sĩ quan có biểu hiện như thế nào khi ông cụ cho rằng Si-le là một nhà văn quốc tế? A. ngạc nhiên B. tức giận C. tự hào D. coi thường

Lời giải 1 :

`@K`

Trong bài tập đọc "Tác phẩm của Si-le và tên phát xít", tên sĩ quan có biểu hiện như thế nào khi ông cụ cho rằng Si-le là một nhà văn quốc tế?

`->` `A.` ngạc nhiên`.`

Dấu hiệu cho thấy sự ngạc nhiên`:`

Bực mình vì ông cụ biết tiếng Đức nhưng không thèm chào bằng tiếng Đức`,` hắn liền hỏi`:`

`-` Lão thích nhà văn Đức hơn lời chào của người Đức chăng`?`

`-` Sao ngài lại nói thế`?` Si`-`le là một nhà văn quốc tế chứ `! -` Ông già điềm đạm trả lời`.`

   Nhận thấy vẻ ngạc nhiên của tên sĩ quan`,.........`

Lời giải 2 :

`@`Có thể tên sĩ quan tự hào khi ông cụ cho rằng Si-le là một nhà văn quốc tế vì ông có thể nhận ra giá trị và tầm quan trọng của tác phẩm của Si-le trong cộng đồng văn học quốc tế. Ông có thể cảm thấy tự hào vì tác phẩm của một nhà văn từ quê hương của mình đã được công nhận và đánh giá cao trên thế giới.

`=>` C.tự hào

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK