Trang chủ Khác Lớp 6 để khai thác hiệu quả, tiết kiệm và bền vững các giá trị kinh tế của địa hình và khoáng...
Câu hỏi :

để khai thác hiệu quả, tiết kiệm và bền vững các giá trị kinh tế của địa hình và khoáng sản ở thanh hóa.Theo em chúng ta cần làm gì

Lời giải 1 :

Đáp án

1. Nghiên cứu và đánh giá chính xác các nguồn tài nguyên khoáng sản có sẵn trong vùng, bao gồm cả số lượng và chất lượng của chúng. Điều này giúp xác định được tiềm năng khai thác và sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả.

2. Đầu tư vào công nghệ và thiết bị khai thác hiện đại để tăng năng suất và giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Sử dụng các phương pháp khai thác và xử lý môi trường thân thiện, nhằm bảo vệ và bảo tồn các nguồn tài nguyên tự nhiên.

3. Xây dựng và thực hiện các chính sách và quy định về quản lý tài nguyên khoáng sản một cách nghiêm ngặt. Đảm bảo việc khai thác được thực hiện theo quy trình và tiêu chuẩn an toàn, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường.

4. Đẩy mạnh công tác giáo dục và tạo ra các chương trình đào tạo về quản lý tài nguyên khoáng sản. Điều này giúp nâng cao nhận thức và kiến thức của cộng đồng về tài nguyên và khai thác bền vững.

5. Khuyến khích sự đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp liên quan đến khoáng sản, như công nghiệp chế biến và sản xuất vật liệu xây dựng. Điều này giúp tăng cường giá trị gia tăng và tạo ra cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

6. Thúc đẩy sự hợp tác giữa các cấp chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng địa phương để đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên liên quan và đạt được sự phát triển bền vững trong việc khai thác tài nguyên khoáng sản.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK