Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tôi không biết làm bài này, em hãy viết thư gửi cho người thân hay bạn bè câu hỏi 6657742
Câu hỏi :

Tôi không biết làm bài này, em hãy viết thư gửi cho người thân hay bạn bè

Lời giải 1 :

                                                      Quán Hành, ngày 2 tháng 1 năm 2023

Kính gửi ông bà thân yêu !

Lâu nay cháu bận ôn thi nên chưa có thời gian để viết thư hỏi thăm ông bà ạ. Dạo này ông bà có khỏe không ạ, trên quê có gì đổi mới không ông bà ? Cháu và bố mẹ dạo này vẫn ổn, em trai cháu còn tăng cân nữa ạ, cháu thì cũng bình thường. Có điều dạo này cháu hơi bận chút vì ôn thi nên không có thời gian dành cho ông bà ạ. Khi nào về quê sẽ bóp chân cho ông bà nhé! Cháu sắp phải đi học thêm rồi ạ, tạm biệt ông bà, cháu hứa sẽ học tập thật chăm chỉ và vâng lời bố mẹ ạ!

                                                                                                  Cháu của ông bà 

                                                                                                        Kí tên

Lời giải 2 :

Ông nội kính mến của cháu,

Đầu thư, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà và cô chú. Tết đã sắp đến rồi. Nhưng năm nay, do bố mẹ phải đi công tác nên cả gia đình cháu không thể về thăm ông bà được. Cháu cảm thấy rất buồn. Không biết ở quê lúc này, ông bà đã chuẩn bị xong hết chưa ạ? Cháu vẫn còn nhớ những món ăn ngày tết do bà nấu. Cũng như những lúc cùng ông đánh cờ, xem hài… Thật vui biết mấy. Năm nay cháu không về, ông bà đừng buồn nhé. Bố mẹ đã hứa qua Tết sẽ đưa cháu về thăm ông bà. Đến lúc đó, ông cháu mình lại cùng nhau đánh cờ nhé ạ? Cháu nhất định sẽ thắng ông!

                                                                                                                                       kí tên

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK