Trang chủ Khác Lớp 6 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲI Môn GDĐP, lớp 6 Câu 1. Xác định vị trí địa lý, phạm vi lãnh...
Câu hỏi :

GIÚP MIK VỚI VỚI NHA SOS

image

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲI Môn GDĐP, lớp 6 Câu 1. Xác định vị trí địa lý, phạm vi lãnh thổ của tỉnh Hà Tĩnh. Câu 2.Nêu vai trò của sinh vật, khoáng sản đối với sự

Lời giải 1 :

Đáp án và giải thích các bước giải:

c1

Hà Tĩnh là một tỉnh ở dải đất miền Trung, nằm trong vùng du lịch Bắc Trung bộ, phía bắc giáp Nghệ An, phía nam giáp Quảng Bình, phía tây giáp Lào, phía đông giáp biển Đông với bờ biển dài 137km. Ðịa hình đa dạng, có đủ các vùng đồi núi, trung du, đồng bằng và biển.

c2

+ Khoáng sản được xem là nguồn nguyên liệu quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp như: sắt dùng trong ngành luyện kim, đá vôi dùng để sản xuất xi măng và nhiều vật liệu xây dựng khác,…

+ Dầu mỏ, khí đốt, … là nguồn năng lượng thiết yếu cho nhiều ngành công nghiệp quan trọng và phục vụ sinh hoạt thường ngày của con người. 

+ Nước nóng, nước khoáng thiên nhiên là nguồn tài nguyên giúp bảo vệ sức khỏe con người, phát triển du lịch và công nghiệp nước khoáng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK