Trang chủ GDCD Lớp 8 Trường hợp 1. Do ghen tuông vô cớ, anh A thường đánh mắng vợ, gây bức xúc cho khu dân...
Câu hỏi :

Giải quyết tình huống

image

Trường hợp 1. Do ghen tuông vô cớ, anh A thường đánh mắng vợ, gây bức xúc cho khu dân cư, thậm chí anh còn viết thư nặc danh gửi tới nơi vợ làm việc để hạ

Lời giải 1 :

*Giải quyết trường hợp:

Trường hợp 1: Việc anh A đánh vợ,hạ thấp nhân là vi phạm pháp luật,cần phải xử lí trước pháp luật.

Trường hợp 2: Chị B hành sử như vậy không đúng vì tiền vợ chồng kiếm ra có thể của ai của người nấy,hai vợ chồng cần phải trao đổi việc tiền của để tránh xảy ra điều không may.

Trường hợp 3: Việc làm của T là sai trái khi phá hải đồ đạc cha mẹ khi máu nghiện game trong lòng không cản bước,gia đình cần phải cho con đi trường cải tạo để con  ổn định hơn về tinh thần.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK