Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn miêu tả về ngôi trường em đang học câu hỏi 6656385
Câu hỏi :

Viết bài văn miêu tả về ngôi trường em đang học

Lời giải 1 :

Mái trường là nơi mở ra cho chúng ta những chân trời mới, thế giới mới. Đối với em, mái trường trung học đã để lại thật nhiều tình cảm sâu sắc.

Ngôi trường của em rất rộng và đẹp. Trường gồm ba dãy nhà. Đứng từ bên ngoài trường, em có thể cảm thấy ngôi trường thật rộng lớn. Cánh cổng trường là cửa sắt, vừa đảm bảo an toàn, lại vừa bền và đẹp. Cổng trường có một của chính và một cửa phụ. Phía trên cổng chính là một tấm bảng lớn ghi tên trường.

Bên trái cổng trường là khu vực nhà để xe của giáo viên và học sinh. Hai bên cánh cổng trường là hai dãy lớp học ba tầng. Những dãy nhà được sơn màu vàng, vẫn còn rất mới. Đối diện thẳng với cổng trường là dãy nhà hiệu bộ. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là tòa nhà mới được xây dựng có phòng thí nghiệm, thư viện, phòng tin học,... để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.

Trên sân trường có nhiều hàng ghế đá, các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Dưới mỗi gốc cây được bao quanh bởi 1 hàng gạch. Những hàng ghế đá của các anh chị cựu học sinh, phụ huynh tặng nhà trường được xếp ngay ngắn dưới những tán cây. Mỗi giờ ra chơi, chúng tôi lại ngồi trên những chiếc ghế đá, hay dưới những gốc cây để cùng nhau trò chuyện. Hoặc có khi chúng tôi lại chơi cầu lông, đá cầu, nhảy dây ... trên sân trường.

Ngôi trường đã ở đó, như một người bạn, chứng kiến bao thế hệ trưởng thành, bao kỷ niệm tuổi học trò. Đó cũng là nơi đã chắp cánh cho những ước mơ đang ngày một bay xa hơn.

Lời giải 2 :

Trường của tôi có tên là Trường Trung học cơ sở thị trấn Krông Klang. Trường có 49 giáo viên và khoảng 328 học sinh. Tôi nghĩ rằng các thầy cô giáo đều tử tế và hiền lành, và học sinh rất thân thiện. Trong lớp của tôi có 43 học sinh. Cô Vân là cô giáo tôi yêu quý nhất, và cô dạy môn Tiếng Anh, nên tôi rất thích môn học ấy. Chúng tôi học Tiếng Anh bốn lần một tuần. Trong giờ giải lao, tôi thường chơi bóng chuyền cùng bạn bè. Tôi rất giỏi bóng chuyền, nên đội của tôi thường thắng trong mọi trận đấu. Tôi thích đi học vì bạn cùng lớp và những hoạt động mà chúng tôi làm cùng nhau.

-----------------------------------------------------------

em thay những từ mà in đậm, sửa lại trường tên... có .....giáo viên, có....học sinh,.....

-------------------------------------------------------

by: @khanhnhu2k12

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK