Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu `24`: H là người mẫu, diễn viên có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Gần đây,...
Câu hỏi :

Câu `24`: H là người mẫu, diễn viên có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Gần đây, H nhận hợp đồng quảng cáo cho một nhãn hiệu motor phân khối lớn X. Nhà sản xuất thực hiện ghi hình H điều khiển chiếc motor X trong nhiều tư thế tạo dáng nguy hiểm và H đã đăng tải những hình ảnh này lên các tài khoản mạng xã hội của mình thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Sau hai lần bị xử phạt vi phạm hành chính, ngày 30 tháng 12 năm 2023, H đã bị cơ quan điều tra khởi tố tội danh: Gây rối trật tự công cộng. Việc xử phạt và khởi tổ của cơ quan chức năng thể hiện đặc trưng nào của pháp luật và H đã không thực hiện pháp luật theo hình thức nào sau đây? A. Tính quyền lực, bắt buộc chung / tuân thủ pháp luật. B. Tính quyền lực, bắt buộc chung / thi hành pháp luật C. Tính quy phạm phổ biến / tuân thủ pháp luật. D. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức / thi hành pháp luật.

Lời giải 1 :

`31072010`

`-` Việc xử phạt và khởi tổ của cơ quan chức năng thể hiện tính quyền lực của pháp luật, tức là quyền của nhà nước trong việc thi hành và tuân thủ pháp luật.

`-` Hành vi vi phạm của H đã gây rối trật tự công cộng, làm nguy hiểm đến an toàn và an ninh của mọi người.

`->` Cơ quan chức năng đã xử phạt và khởi tố H để đảm bảo tuân thủ pháp luật và duy trì trật tự công cộng

`->` B. Tính quyền lực, bắt buộc chung / thi hành pháp luật 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK