Trang chủ Khác Lớp 8 viết bài thuyết trình về cảnh đẹp của biển,đảo tỉnh Bình Định nhanh nhaa mik sắp nộp chiều nay rr...
Câu hỏi :

viết bài thuyết trình về cảnh đẹp của biển,đảo tỉnh Bình Định nhanh nhaa mik sắp nộp chiều nay rr

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Khi đến với Bình Định, bên cạnh việc khám phá nét đẹp lôi cuốn của 7 cụm tháp Chàm nổi tiếng, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp huyền ảo của thắng cảnh Hầm Hô tại huyện Tây Sơn.

Câu chuyện dân gian kể rằng, Hầm Hô được đặt tên như vậy bởi có một thác nước cao khoảng sáu, bảy mét, đổ vào một hầm đá rộng và phát ra tiếng ầm ồ giống như tiếng hò báo hiệu sự xuất hiện của nguy hiểm, giúp người lái thuyền biết rằng họ đang tiến gần đến vùng nguy hiểm.

Hầm Hô là nơi mà hai nhánh sông Đồng Hưu và sông Cát đổ vào sông Phú Phong, tạo nên một khúc sông dài hơn 3km, với hai bên bờ đá vôi trùng điệp và đoạn đá sắc nét giống như những thanh gươm đứng sừng sững. Các cây xanh xung quanh nhẹ nhàng làm dịu đi sự nguy hiểm của những vách đá. Bụi sim xanh, hoa tím xen kẽ với các bụi phong lan leo trên đá, tạo nên một bức tranh hài hòa và tuyệt đẹp.

Khi đặt chân đến Hầm Hô, du khách sẽ không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên của núi non mà còn được thả hồn vào những tuyệt phẩm của thiên nhiên dưới lòng sông. Sông có chiều rộng lên đến 30 mét, với các trụ đá hoa cương trong lòng sông mang đa dạng hình dáng và tạo nên một thế giới đa dạng cho sự tưởng tượng của du khách.

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK