Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1. Bằng những kiến thức đã học và sự hiểu biết của bản thân, em hãy khái lược những...
Câu hỏi :

Câu 1. Bằng những kiến thức đã học và sự hiểu biết của bản thân, em hãy khái lược những nét văn hoá tiêu biểu của làng Hải Triều( Làng Hới) ( 3 điểm) Câu 2. Bằng những kiến thức đã học và sự hiểu biết của bản thân, Em hãy cho biết tình hình kinh tế của vùng đất Thái Bình trong các thế kỉ X XVI. ( 2 điểm) Câu 3. Em hãy giới thiệu khái quát về quần thể di tích nhà Trần ở Thái Bình ( 2 điểm) giúp mik với ạ !!!

Lời giải 1 :

Câu 1:

Làng Hải Triều (Làng Hới) thường xuất hiện những nét văn hoá tiêu biểu của vùng đồng bằng sông Hồng, như: 

- Nghề truyền thống: Làng giữ được các nghề truyền thống như làm nón lá, làm thủ công mỹ nghệ, và các ngành nghề liên quan đến đồ gốm.

- Nền văn hóa ẩm thực: Ẩm thực là một phần quan trọng trong văn hóa làng, với các món ăn truyền thống phản ánh đặc trưng vùng miền.

- Nghệ thuật dân gian: Sự phát triển của nghệ thuật dân gian, như âm nhạc dân dụ, múa rối nước, là một phần quan trọng của văn hóa làng.

Câu 2:

- Trong thế kỉ XVI, vùng đất Thái Bình có tình hình kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và thủ công (nông dân chủ yếu canh tác lúa và chăn nuôi).

- Thái Bình còn nổi tiếng với làng nghề truyền thống như làm gốm, làm đèn dầu, và nhuộm lụa.

- Thương mại cũng phát triển, đặc biệt là qua các con đường sông, góp phần làm giàu cho vùng đất này.

+) Tuy nhiên, tình hình kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố tự nhiên và thời tiết, ảnh hưởng đến sản lượng nông nghiệp.

Câu 3:

- Quần thể di tích nhà Trần ở Thái Bình là những di tích lịch sử, kiến trúc thuộc thời kỳ nhà Trần (1225-1400). Bao gồm những ngôi nhà cổ, chùa miếu, đình làng và các công trình kiến trúc khác, quần thể này thể hiện nghệ thuật kiến trúc độc đáo và giữ gìn giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK