Trang chủ Khác Lớp 8 Sau khi thăm quan, tìm hiểu về Di tích lịch sử Quốc gia tưởng niệm 60 TNXP tại Thái Nguyên,...
Câu hỏi :

Sau khi thăm quan, tìm hiểu về Di tích lịch sử Quốc gia tưởng niệm 60 TNXP tại Thái Nguyên, em nhận xét gì về thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và những TNXP nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ đó, em rút ra bài học gì cho bản thân khi được sống và học tập trong giai đoạn hoà bình hiện nay?

Lời giải 1 :

- Sau thăm quan Di tích lịch sử Quốc gia tưởng niệm 60 TNXP, em nhận xét rằng:

+) Thế hệ thanh niên Việt Nam, đặc biệt là những TNXP, đã có sự hy sinh và đóng góp lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

+) Sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu và tình yêu quê hương của họ là nguồn động viên mạnh mẽ.

- Em đã rút ra bài học cho bản thân khi sống và học tập trong giai đoạn hoà bình hiện nay là:

+) Cần phát huy tinh thần tự do, đoàn kết, và đề cao trách nhiệm với cộng đồng.

+) Học từ lòng hy sinh của những anh hùng TNXP, em có thể trân trọng hòa mình vào xã hội, xây dựng tương lai tích cực và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK