Trang chủ Khác Lớp 5 1. vì sao việt bắc thu đôgn là mồ chôn giặc Pháp 2 Vì sao phong trào đông du thất...
Câu hỏi :

1. vì sao việt bắc thu đôgn là mồ chôn giặc Pháp 2 Vì sao phong trào đông du thất bại 3. nêu ý nghĩa lịch sử ngày 2/9/1945

Lời giải 1 :

Câu `1`:

Vì trong chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947, giặc Pháp dùng không quân, thuỷ quân và bộ binh ồ ạt tấn công Việt Bắc hòng tiêu diệt cơ quan đầu não của ta để mau chóng kết thúc chiến tranh, quá kinh thường VN nên đã bại trận ngay sau đó.

Câu `2`:

Phong trào Đông du đã có giai đoạn rất phát triển đã khiến cho thực dân Pháp rất lo ngại. Năm 1908, thực dân Pháp đã cấu kết với Nhật chống phá phong trào đông du. Bắt tay với Pháp, ít lâu sau chính phủ Nhật đã trục xuất những người yêu nước Việt Nam và Phan Bội Châu ra khỏi Nhật Bản. Vì thế đến năm 1909, phong trào đông du bị tan rã.

Câu `3`:

Ngày 2 tháng 9 năm 1945 chính là ngày độc lập dân tộc chấm dứt chế độ thực dân phong kiến ở nước ta. Mở ra kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên độc lập, dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

`@echhocgioi`

Lời giải 2 :

1.Vì trong chiến dịch dùng không quântấn công lên Việt Bắc để hòng tiêu diệt căn cứ đia Việt - Bắcnhằm mau chóng kết thúc chiến tranh xâm lược .nhưng ở đây chúng đã bị đánh bại bởi nước ta, giặc pháp chết nhiều vô kể nên nguời ta có câu nói Việt Bắc thu-đông 1947 là ''Mồ chôn giặc Pháp''

2. Phong trào Đông Du thất bại vì quan điểm sai lầm của Phan Bội Châu là kêu gọi người Việt sang Nhật để học hỏi tuy nhiên Nhật Bản lại xâm chiến nước ta khiến ta rơi vào cảnh môt cổ hai tròng.

3. Ý nghĩa của ngày 2/9/1946 là  ngày Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK