Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 KHI THỜI TIẾT CHUYỂN MÙA Lúc giao mùa là lúc con người dễ bị bệnh nhất, vì cơ thể chưa...
Câu hỏi :

KHI THỜI TIẾT CHUYỂN MÙA Lúc giao mùa là lúc con người dễ bị bệnh nhất, vì cơ thể chưa kịp thích nghi với môi trường bên ngoài. Trời bắt đầu trở lạnh, nếu chúng ta không chú ý giữ sức khỏe thì rất dễ bị cảm cúm, viêm phế quản, viêm phổi,... Để có sức khỏe học tập và phòng trống được các bệnh trong mùa đông, các em cần chú ý: * Giữ ấm cơ thể: Khi đi học, ra đường, các em cần mạc quần áo ấm, nhất là phải đội mũ, quàng khăn để giữ ấm cổ và ngực. Chân tay phải đi tất, găng đầy đủ. Các em nhớ phải đeo cả khẩu trang. Mặc ấm là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh trong mùa này. * Nhà cửa, phòng học kín gió: Trong lớp hay phòng học ở nhà cần chú ý đóng cửa, tránh gió lùa. Tối ngủ phải đóng cửa sổ, đắp chăn đủ ấm để tránh bị cảm lạnh, sổ mũi. * Ăn uống đủ chất: Trời lạnh, thức ăn nguội trước hết làm cho ta mất ngon. Hơn nữa, khi ăn nguội, cơ thể lại phát sinh ra một lượng nhiệt làm nóng lên để tiêu hóa. Do vậy, ta cần ăn cơm nóng, ăn đúng bữa và đảm bảo đầy đủ chất dinh. Có thể ăn thêm thịt mỡ, vừng, lạc,... để tăng cường năng lượng chống lạnh. * Vệ sinh cá nhân: Mặc dù trời rét nhưng các em vẫn phải đảm bảo vệ sinh thân thể nhé. Hằng ngày, đánh răng, rữa mặt, rữa chân tay bằng nước ấm. Nên tắm ngội vào buổi trưa cho đỡ lạnh. Nếu trời quá rét, không tắm được thì có thể lau người bằng nước ấm. Theo KIM LAN Câu hỏi: -Theo bài đọc, biện pháp nào được coi là tốt nhất để phòng chống các bệnh trong mùa đông? A. Giữ ấm cơ thể. B. Nhà cửa, phòng học kín gió. C. Ăn uống nóng và đủ chất. D. Vệ sinh cá nhân đầy đủ. -Khi em bị cảm cúm, viêm họng, ... em nên làm gì? -Xác định và viết lại câu chủ đề trong đoạn văn sau: Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác. Hòa bình chính là sự bình an vui vẻ không có đổ máu và chiến tranh, con người được sống trong tự do và hạnh phúc. Hòa bình luôn là niềm mơ ước của toàn thể nhân loại. Ai trl đc hết sẽ đc ctlhn nhưng phải hay

Lời giải 1 :

$\text{Câu 1:}$ $\text{A.}$

`@` Chi tiết: "...Mặc ấm là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh trong mùa này."

--

$\text{Câu 2:}$

`@` Khi bị cảm cúm, viêm họng,... em nên:

`-` Ăn uống nóng và đầy đủ chất

`-` Luôn giữ ấm cơ thể

`-` Uống thuốc đầy đủ và đến bệnh viện (nếu cần)

`-` Nhà cửa, phòng học đóng kín tránh gió

`-` Vệ sinh cá nhân đầy đủ

`-` Đeo khẩu trang khi đến lớp để tránh lây bệnh

--

$\text{Câu 3:}$

`@` Câu chủ đề: Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác. 

---

$\textit{#L}$

Lời giải 2 :

  • Theo bài đọc, biện pháp nào được coi là tốt nhất để phòng chống các bệnh trong mùa đông? A. Giữ ấm cơ thể.

  • Khi em bị cảm cúm, viêm họng, ... em nên làm gì?

  • Không nên đi học để tránh lây bệnh cho mọi người. Báo cho giáo viên chủ nhiệm và các thầy, cô giáo biết tình hình sức khỏe của mình để có biện pháp giải quyết phù hợp.
  • Uống thuốc đúng giờ theo chỉ định của bác sĩ.
  • Làm đủ các biện pháp để phòng chống các bệnh trong mùa đông như đã nêu trong bài đọc.
  • Xác định và viết lại câu chủ đề trong đoạn văn sau: Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác. Hòa bình chính là sự bình an vui vẻ không có đổ máu và chiến tranh, con người được sống trong tự do và hạnh phúc. Hòa bình luôn là niềm mơ ước của toàn thể nhân loại.

Câu chủ đề: Hòa bình luôn là niềm mơ ước của toàn thể nhân loại.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK