Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Làm như nào để vào mesenger của ai trl hết câu hỏi thì đc ctlhn NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC...
Câu hỏi :

Làm như nào để vào mesenger của hoidap247 ai trl hết câu hỏi thì đc ctlhn NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?". Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. Có người bạn hỏi: - Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười: - Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi. Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng chưa tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này, ông đã đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao. Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: "Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.". (Theo Lê Nguyên Long Phạm Ngọc Toàn) Câu hỏi: Theo em, nhan đề Người tìm đường lên các vì sao muốn nói điều gì?

Lời giải 1 :

Theo em, nhan đề Người tìm đường lên các vì sao muốn nói điều gì?

`=>` nhan đề "Người tìm đường lên các vì sao" cho thấy sự ý chí kiên cường đam mê theo đuổi giấc mơ của Xi-ôn-cốp-xki muốn được lên các vì sao để đạt được giấc mơ mà ông hằng mong ước

`=>` nhan đề muốn nói chúng ta hãy theo đuổi giấc mơ của mình đến cùng ,dù có gian nan khó khăn ta vẫn theo đuổi nó và phải quyết tâm giành giấc mơ đó 

Lời giải 2 :

“Người tìm đường lên các vì sao” muốn nói với chúng ta rằng chúng ta hãy kiên trì với những việc mình đang làm cố gắng hoàn thành nó thì chắc chắn sẽ thành công.

`@echhocgioi`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK