Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1 (3,0 điểm). Nhận diện và vận dụng kĩ năng phòng, tránh bị bắt nạt học đường trong các...
Câu hỏi :

Câu 1 (3,0 điểm). Nhận diện và vận dụng kĩ năng phòng, tránh bị bắt nạt học đường trong các trường hợp sau: - Tình huống 1: Trong giờ ra chơi, một nhóm bạn tranh luận về trận bóng đá diễn ra hôm qua. Hùng có tham gia đưa ra ý kiến của mình nhưng các bạn không quan tâm và nói Cậu không được có ý kiến trong nhóm này!. - Tình huống 2: Minh là một học sinh chăm ngoan, học giỏi nhưng lại ít nói. Một nhóm bạn trong lớp yêu cầu Minh phải giải bài tập và cho các bạn chép, nhắc bài trong giờ kiểm tra nếu không Minh sẽ bị các bạn cô lập.

Lời giải 1 :

Đáp án+ giải thích

Câu 1 

- Tình huống 1 :

   Bạn Hùng đang bị bắt nạt trong tình huống này . Bạn Hùng nên giữ tự tin với ý kiến của mình và không để ý đến lời phê phán của nhóm bạn . Hùng có thể thử trình bày ý kiến của mình một cách rõ ràng và lập luận hơn để thu hút sựu chú ý của nhóm .Nếu họ vẫn không lắng nghe , Hùng có thể quyết định tránh xa nhóm đó và tìm kiếm mối quan hệ tích cực với những người khác. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đơc từ những người đáng tin cậy nếu tình hình trở nên tồi tệ để có hướng giải quyết tích cực

- Tình huống 2 

    Bạn Minh đang bị các bạn trong lớp đe dọa, bắt nạt . Bạn Minh có thể nói không một cách tự tin và quả quyết, giải thích rằng việc chép bài là không đúng. Ngoài ra bạn Minh cũng nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc những người trong lớp có thể ảnh hưởng tích cực đến tình hình. Họ có thể giúp Minh giải quyết việc này một cách công bằng và hiệu quả

 ~ Chúc bạn học tốt ! ~

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK