Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 13: a) Kể tên một số nhân vật tiêu biểu thời Hùng Vương dựng nước b) Nêu được 2...
Câu hỏi :

Câu 13: a) Kể tên một số nhân vật tiêu biểu thời Hùng Vương dựng nước b) Nêu được 2 đặc điểm chung của các nhân vật thời Hùng Vương dựng nước

Lời giải 1 :

`a)`

- Hùng Vương

- Lạc Long Quân

- Âu Cơ

- Sơn Tinh và Thủy Tinh

-...

`b)`

1. Tính chất huyền thoại: Các nhân vật thời Hùng Vương thường được coi là những vị anh hùng huyền thoại, có khả năng siêu phàm và thực hiện những chiến công phi thường. Họ thường có nguồn gốc từ thần thoại và được tôn vinh như những vị thần hoặc anh hùng vĩ đại.

2. Đóng vai trò quan trọng trong việc dựng nước: Các nhân vật thời Hùng Vương được cho là những người đã đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất và xây dựng nền văn minh của nước Văn Lang. Họ thường được coi là những vị vua, lãnh đạo và những người có khả năng lãnh đạo và thống trị.

Lời giải 2 :

một số nhân vật tiêu biểu trong thời kì Hùng Vương là :

-lạc long quân và âu cơ

-sơn tinh,thủy tinh

-lang liêu

-vũ Thê lang

B,đặc điểm chung là:

Thời đại Hùng Vương là thời đại dựng đầu mở nước ,xây dựng nên nền móng của đất nước Việt Nam ngày nay.Trong truyền thuyết còn lưu truyền những câu chuyện sinh động về việc Vua dạy dân làm ruộng,trồng lúa nước,vua tôi cùng nhau săn bắn xẻ thịt thú rừng,thui trên dàn lửa,ăn uống vui vẻ không phân biệt sang hèn,chuyện của vua Hùng thứ 6 cầu người hiền tài giúp nước-kể về Thánh Gióng đánh Giặc Ân và Lang Liêu dâng bánh chưng bánh giầy .Những chuyện kể dân gian còn lưu truyền đến ngày nay cho chúng ta thấy,thời kì văn minh trong buổi đầu dựng nước của dân tộc,...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK