Trang chủ Khác Lớp 7 Lan có bác làm ngân hàng. Lan Cho rằng, làm ngân hàng thì mới có nhiều tiền, không phải lao...
Câu hỏi :

Lan có bác làm ngân hàng. Lan Cho rằng, làm ngân hàng thì mới có nhiều tiền, không phải lao động vất vả. Vì vậy, Lan rất ngưỡng mộ bác và mong muốn sau này cũng sẽ được làm nghề đó. Em có đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Lan không? Vì sao?

Lời giải 1 :

          Lan có quyền ngưỡng mộ và mong muốn theo đuổi nghề làm ngân hàng nếu đó là ước mơ và sự lựa chọn của Lan. Làm ngân hàng có thể mang lại thu nhập tốt và một số lợi ích khác như sự ổn định công việc và cơ hội phát triển trong ngành. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không có công việc nào là dễ dàng và không đòi hỏi lao động vất vả. Ngành ngân hàng cũng có những thách thức riêng như áp lực công việc, sự cạnh tranh và trách nhiệm cao. Trước khi quyết định theo đuổi nghề này, Lan nên tìm hiểu kỹ về ngành ngân hàng, yêu cầu công việc và chuẩn bị sẵn sàng cho những khó khăn có thể xảy ra.

Lời giải 2 :

Em không đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Lan. Vì nghề nào đi chăng nữa cũng phải đổ mồ hôi, công sức để kiếm được đồng lương. Làm ngân hàng đâu phải lấy tiền của khách hàng, mà làm ngân hàng thì ta nhận được số tiền lương do chính công sức chúng ta bỏ ra. Có ước mơ là tốt, nhưng Lan không nên suy nghĩ lệch lạc như thế.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK