Trang chủ Khác Lớp 6 Nắng chiều đã tắt bên sông Mẹ già mòn mỏi chờ mong con về Lòng đau ruột thắt não nề...
Câu hỏi :

Nắng chiều đã tắt bên sông Mẹ già mòn mỏi chờ mong con về Lòng đau ruột thắt não nề Tuổi già hiu quạnh sớm khuya một mình Cũng vì con phải mưu sinh Xa quê đất mẹ...gia đình thân yêu Để cho sớm sớm chiều chiều Vào ra Mẹ ngóng cô liêu đợi chờ Mái đầu tóc đã bạc phơ Tuổi già sức yếu biết nhờ ai chăm Mẹ mong ngày tết ngày rằm Để con nghỉ phép về thăm một lần Còn đi đã mấy mùa xuân Chưa về thăm mẹ... sống gần mẹ hơn Bao năm mẹ chịu tủi hờn Cứ mong cứ ngóng cô đơn tuổi già Câu 1:bài thơ trên gửi đến chúng ta thông điệp gì?

Lời giải 1 :

Theo tôi bài thơ trên nói lên thông điệp là hãy luôn yêu thương,trân trọng mẹ.Dù có đi đâu đi chăng nữa thì chúng ta phải nhớ đến mẹ của mình.Vì nuôi con mà mẹ đánh đổi cả thanh xuân,đến khi tóc bạc vẫn nhớ đến con.Mẹ là người mà đã sinh ra ta,nuôi ta trưởng thành.Cảm ơn mẹ vì tất cả.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK