Trang chủ GDCD Lớp 8 a. Vì sao cần phải xác định mục tiêu cá nhân b. Em hãy chia sẻ một mục tiêu cá...
Câu hỏi :

a. Vì sao cần phải xác định mục tiêu cá nhân b. Em hãy chia sẻ một mục tiêu cá nhân mà bản thân em đã thực hiện thành công bằng một đoạn văn từ 5-7 dòng.

Lời giải 1 :

a. Vì sao cần phải xác định mục tiêu cá nhân

⇒ Việc xác định mục tiêu cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bản thân. Mục tiêu cá nhân giúp chúng ta định hướng xác định được mục tiêu. Nó là nguồn động viên và thách thức bản thân, tạo đà phát triển liên tục và làm tăng nguồn động lực bản thân. Mục tiêu cung cấp động lực để vượt qua khó khăn, giúp tự quản lý cuộc sống và tự đánh giá tiến triển. Đây không chỉ là quá trình xây dựng bản thân mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

b. Em hãy chia sẻ một mục tiêu cá nhân mà bản thân em đã thực hiện thành công bằng một đoạn văn từ 5-7 dòng.

Một trong những mục tiêu cá nhân mà tôi đã thực hiện thành công là việc nâng cao kỹ năng quản lý thời gian. Ban đầu, tôi thường gặp khó khăn trong việc ưu tiên công việc và duy trì sự hiệu quả. Tuy nhiên, bằng cách xây dựng lịch làm việc hợp lý và thiết lập mục tiêu con cụ thể, tôi đã có thể quản lý thời gian hiệu quả hơn. Kết quả, tôi không chỉ giữ được sự cân bằng giữa học tập và hoạt động cá nhân mà còn tăng cường khả năng tự quản lý và đạt được kết quả tích cực trong nhiều khía cạnh cuộc sống.

Lời giải 2 :

a) Vì khi  nghĩ về những gì mà mình muốn đạt được và mục tiêu mà mình hướng tới, ta sẽ trở nên tự chủ và tích cực hơn.Vì vậy xác định mục tiêu cá nhân là một việc cần thiết để sống có mục đích, làm việc có kế hoạch, từ đó có khả năng thực hiện được ước mơ, đạt được thành công trong cuộc sống.

b)Một trong những mục tiêu cá nhân bản thân đã thực hiện thành công đó là quản lý thời gian biểu.Lần đầu việc đó rất khó với tôi, tôi gặp rất nhiều khó khăn.Tôi bắt đầu lên danh sách các công việc cần làm hằng ngày theo một trình tự hợp lí. Điều này đã giúp tôi không bỏ sót nhiệm vụ cần làm nào, khiểm soát công việc và giúp mọi việc trở nên suôn sẻ.Kết quả tôi có thể cân bằng được việc học và các công việc khác một cách linh hoạt và tăng cường khả năng tự quản lý và từ đó đạt được các kết quả tích cực như mình mong muốn.

Chúc các cậu thi tốt!!!!



Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK