Trang chủ Khác Lớp 8 1. Đóng vai trò nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện tự chủ trong các mối quan...
Câu hỏi :

1. Đóng vai trò nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội - Trường hợp 1: Khi sử dụng mạng xã hội, em nhận được tin nhắn từ 1 người em không quen biết, người đó muốn kết bạn với em để có thể gửi các đường line, thông tin về quà tặng và hỗ trợ em nhận quà. - Trường hợp 2: Một bạn nhắn tin trên nhóm của lớp thông tin không đúng sự thật về em.

Lời giải 1 :

TH1 : 

Em sẽ không đồng ý lời mời kết bạn của người đó , có thể lựa chọn làm lơ hoặc chặn luôn 

TH2 : 

Em sẽ lên tiếng phản bác và yêu cầu bạn chịu trách nhiệm cho hành vi của mình , nếu bạn phản bác , em sẽ yêu cầu bạn lôi ra bằng chứng xác thực và báo cáo hành vi của bạn với người lớn 

#lian

 

Lời giải 2 :

Câu 1 :

→ Em sẽ làm lơ và không nhắn tin với người đó nếu người đó tiếp tục nhắn em sẽ chặn và xóa kết bạn ngay.

Câu 2 :

→ Em sẽ nói với bạn rằng có sao thì phải nói thế không được gian dối nói trái sự thật. Em sẽ tìm bằng chứng của bạn và nói chuyện đó cho người lớn nghe để giải quyết.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK