Trang chủ Khác Lớp 6 em hãy viết 1 đoạn văn giới thiệu về hồ hòa bình câu hỏi 6651894
Câu hỏi :

em hãy viết 1 đoạn văn giới thiệu về hồ hòa bình

Lời giải 1 :

     Hồ Hòa Bình được biết đến là một công trình ở nước chứa nhân tạo lớn nhất Việt Nam cũng như trong Đông Nam Á  . Với vị trí nằm trên sông Đà , dung tích lên đến 9,45 tỷ mét khối , không chỉ đóng góp vào cảnh đẹp cho đất nước đây còn là một công trình thủy điện vô cùng cần thiết và quan trọng . Hồ có tất cả 12 cửa xả , chiều dài lên đến 70 km , trải rộng thuộc địa bàn từ 17 xã - 5 huyện . Giữa lòng lại có đến 70 năm đảo lớn nhỏ khác nhau với diện tích gần 160 ha tạo nên một khúc quang cảnh hùng vĩ . Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng còn gắn liền với những nền văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mường , Tày , Giao , Thái . Hồ thủy điện Hòa Bình cũng là một trong 45 khu du lịch cấp quốc gia , mang vẻ đẹp của làn nước xanh ngọc lục bảo đẹp mắt ẩn hiện giữa làn mây mờ ảo . Đây không chỉ là một công trình quan trọng trong việc tạo ra năng lượng để sử dụng mà còn thực sự là một thánh địa .

#lian

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK