Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 (1) Đầu đối, một cánh bướm run rằn, trong hơi thở tháng Giêng Một cánh bướm như không có bởi...
Câu hỏi :

Cho em hỏi câu 4 ạ. .

image

(1) Đầu đối, một cánh bướm run rằn, trong hơi thở tháng Giêng Một cánh bướm như không có bởi mỏng hơn cả sự mơ hồ Nhưng đã mở ra ường, chen lẫn và xô đổi M

Lời giải 1 :

`4.`

Thông điệp có ý nghĩa nhất mà anh chị rút ra được từ hai câu cuối "Chúng mang vẻ đẹp của đời sống đi khắp thế gian mà không để lại một tiếng động nhỏ" nào là về sự hi sinh thầm lặng, vẻ đẹp từ những điều nhỏ bé, bình dị. Vẻ đẹp của cuộc sống không ồn ào, náo nhiệt mà thường ẩn náu trong những điều bình dị, nhỏ bé,  không cần phô trương. Chúng ta cần học cách trân trọng những giá trị nhỏ bé trong cuộc sống. Sống đẹp đơn giản chỉ là sống âm thầm, lặng lẽ, mang lại niềm vui cho người khác mà không mong cầu đền đáp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK