Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Mọi người ơi giúp mình với ai trả lời nhanh và đúng thì mình sẽ cho 5 sao 1. Địa...
Câu hỏi :

Mọi người ơi giúp mình với ai trả lời nhanh và đúng thì mình sẽ cho 5 sao

image

Mọi người ơi giúp mình với ai trả lời nhanh và đúng thì mình sẽ cho 5 sao 1. Địa điểm chính tổ chức giỗ tổ Hùng Vương Lễ giỗ tổ Hùng Vương nổi lên P tru

Lời giải 1 :

Câu 1:

- Mình chịu :)))))

Câu 2: 

1. Đại La

2. Đông Quan.

3. Tống Bình

4. Thăng Long

5. Đông Đô.

Câu 4:

-  Mùa đông lạnh nhất cả nước.

- Mùa hè ấm áp.

Câu 5:

- Được cung cấp phù sa hằng năm.

- Nước lên xuống theo mùa mưa và mùa khô rõ rệt

Mùa mưa: Nước lên cao.

Mùa khô :  Nước xuống thấy rõ.

Câu 6:

 - Miền bắc có 3 vùng, mỗi vùng có một đặc điểm khí hậu riêng nên không thể nói chúng chung miền bắc.

Câu 7:

 Ruộng bậc thang: 

+ Vì địa hình ở đây dốc, khó khăn trong việc canh tác và trồng lúa nước. Người dân nơi đây đã khắc phục bằng cách  trồng lúa trên các sườn núi sườn đồi.

Công trình thuỷ điện:

+ Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước, ....

Khai thác khoáng sản:

+ Vùng Trung Du và miền núi Bắc Bộ có nhiều khoáng sản nhất Việt Nam.

doantheu#chucbanhoctot

Lời giải 2 :

Câu 1.

Theo truyền thuyết thì Lạc Long Quân và Âu Cơ được xem như là Thủy Tổ người Việt, cha mẹ của các Vua Hùng. Lễ hội Đền Hùng còn được gọi là ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm tại Đền Hùng, Việt Trì, Phú Thọ.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng là dịp để giáo dục truyền thống Uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Câu 2.

Tên gọi Chữ Hán Nôm Thời gian

Tên chính quy

Bắc Thành 北城 1802 - 1805

Thăng Long 昇隆 1805 - 1831

Hà Nội 河內 1831 - 1902

Câu 3.

Văn miếu (chữ Hán: 文廟), tên ở dạng đầy đủ là Văn Tuyên Vương miếu (文宣王廟), còn được gọi là Khổng miếu (孔廟) hoặc Phu tử miếu (夫子廟), là miếu thờ Khổng Tử tại các nước Á Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Triều Tiên...

Câu 4.

Khí hậu của vùng mang đặc điểm nhiệt đới ẩm gió mùa, có mùa đông lạnh, lại chịu ảnh hưởng sâu sắc của địa hình vùng núi.

Câu 5.

- Đặc điểm sông ngòi

+ Nhiều sông ngòi

+ Mùa hạ mưa nhiều, nước sông dâng cao gây ngập lụt cho đồng bằng.

Câu 6.

Miền Bắc nước ta đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nóng ẩm mưa nhiều và được phân hóa rõ rệt từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây và từ thấp lên cao. Mùa đông cực lạnh, mùa hè lại rất nóng. Bên cạnh đó có những khoảng thời gian giao mùa nhiệt độ cũng đặc trưng.

Câu 7.

+ Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình dốc, gây khó khăn cho việc canh tác, nhất là trồng lúa nước. Người dân nơi đây đã khắc phục bằng cách làm ruộng bậc thang.

+ Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước, vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có điều kiện thuận lợi để xây dựng các công trình thủy điện.

+ Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là nơi có nhiều loại khoáng sản nhất Việt Nam, nên hoạt động khai thác khoáng sản ở khu vực này rất phát triển.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK