Trang chủ Khác Lớp 6 ai tóm tắt bài sự tích sông Ray đủ ý giúp mik vs ạ:((( câu hỏi 6650946
Câu hỏi :

ai tóm tắt bài sự tích sông Ray đủ ý giúp mik vs ạ:(((

Lời giải 1 :

sông ray là một con sông chảy giữa 2 tỉnh đồng nai cà bà rịa-vũng tàu.Sông đc bắt nguồn từ xã xuân hưng,huyện xuân lộc,đồgn nai.Từ đây sông chảy theo hướng tây nam tới địa phận xã sơn bình,châu đức,bà rịa vũng tàu,sông đổi hướng chảy theo hướng nam đổ ra biển đông tại xã lộc an,huyện đất đỏ.Sông có chiều dài khoảng 55km,chảy qua và làm ranh giới tự nhiên giữa các huyện xuyên mộc và châu đức,giữa xuyên mộc và đất đỏ.

Ngoài ra ,thác sông ray(hay còn gọi thác xuân sơn)là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của bà rịa vũng tàu.Theo truyền thuyết của người châu ro,thác sông ray hùng vĩ gắn liền với hành trình đưa sông ray về gặp mẹ biển.Thác sông ray vì thế cũng mang 1 ý nghĩa rất to lớn đối với người dân tộc châu ro nơi đây.

Lời giải 2 :

$Tóm.Tắt.Sự.Tích.Sông.Ray$

Sông Ray là một con sông chảy giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Sông được bắt nguồn từ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Từ đây sông chảy theo hướng tây nam tới địa phận xã Sơn Bình, Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu, sông đổi hướng chảy theo hướng nam đổ ra Biển Đông tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ. Sông có chiều dài khoảng 55 km, chảy qua và làm ranh giới tự nhiên giữa các huyện Xuyên Mộc và huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai, giữa Xuyên Mộc và Châu Đức, giữa Xuyên Mộc và Đất Đỏ .Ngoài ra, Thác Sông Ray (hay còn gọi thác Xuân Sơn) là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo truyền thuyết của người Châu Ro, thác Sông Ray hùng vĩ gắn liền với hành trình đưa Sông Ray về gặp Mẹ Biển. Thác Sông Ray vì thế cũng mang một ý nghĩa rất to lớn đối với người dân tộc Châu Ro nơi đây

$°ahine$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK