Trang chủ GDCD Lớp 8 là Thứ Ngày No. hoc qua mẹ bạn ốm nên bạn phải chăm sóc mẹ, không die bai 1 New...
Câu hỏi :

Làm câu 3 nha dgcd lớp 8 nha

image

là Thứ Ngày No. hoc qua mẹ bạn ốm nên bạn phải chăm sóc mẹ, không die bai 1 New la A, em nen lain go trong tình huống này ? Câu 3, Tình huống Biến bạn thân

Lời giải 1 :

$\textbf{Câu 3.}$

Cách ứng xử của H là chưa đúng vì đó là hành động bao che cho bạn mình, mặc dù bạn ấy đã có hành vi sai trái là bỏ bê việc học. Việc làm này của H sẽ khiến bạn mình ngày càng sa sút đi và còn ảnh hưởng đến tương lai sau này.

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

`@` Nhận xét cách ứng xử của các bạn học sinh trong trường hợp trên:

`***` Bạn thân của `H:`

`-` Em không đồng tình với hành động, tư tưởng bỏ bê việc học tập; những hành vi trốn học đi chơi của bạn thân `H.`

`=>` Đây là hành vi không tôn trọng sức lao động của cha mẹ, không tôn trọng những giá trị giáo dục trong cuộc sống. `->` Bạn là người dễ sa đà vào cám dỗ trong cuộc sống, dễ dàng bỏ bê học hành mà lao đầu vào mục đích giải trí kém lành mạnh.

`***` Bạn `H;`

`-` Em không đồng tình với thái độ và lời nói/hành động của `H:`

`=>` Tuy nhận biết được tính chất sự việc nhưng `H` lại không bận tâm, không tố cáo hành vi của bạn thân mình. Thậm chí lại còn bao che cho lỗi lầm của bạn mình `-> H` thiếu nhận thức với vấn đề này, sống không đề cao sự thật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK