Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 viết đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu giới thiệu về một địa danh nỗi tiếng ở gia lai...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu giới thiệu về một địa danh nỗi tiếng ở gia lai

Lời giải 1 :

Gia Lai là một tỉnh nằm ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam, nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Gia Lai là Biển Hồ, một hồ nước trong xanh nằm giữa lòng thành phố Pleiku, mang đến cho du khách cảm giác bình yên và thơ mộng.

Lời giải 2 :

Hồ TNưng

Hồ TNưng nổi tiếng được mọi người biết đến qua câu hát: Không dám nhìn vào đôi mắt ấyĐôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy. Đúng vậy, Biển Hồ ở đây chính là tên gọi khác của hồ TNưng một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất tỉnh Gia Lai.

Nguồn gốc của hồ TNưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm về trước. Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220ha, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Nhìn từ trên cao, hồ TNưng bao la xanh biếc, nằm trọn trong vòng tay của núi đồi và cây rừng. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đây có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh dường như trải ra vô tận được ví với đôi mắt người Pleiku, cũng trong veo và giản dị y như vậy.

Mik xin ctlhn ak

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK