Trang chủ GDCD Lớp 10 Phân biệt vay tín chấp và trả góp. Khi nào vay tín chấp? Vì sao câu hỏi 6649569
Câu hỏi :

Phân biệt vay tín chấp và trả góp. Khi nào vay tín chấp? Vì sao

Lời giải 1 :

`+`Vay tín chấp: Khách hàng chỉ cần trả góp một khoản tiền hàng tháng trong suốt quá trình vay. Uy tín của người vay sẽ được đánh giá qua lịch sử tín dụng và qua việc xác minh thu nhập. Thông thường, khách hàng vay tín chấp chủ yếu cho mục đích tiêu dùng cá nhân.

`+`Trả góp: Khách hàng chỉ cần thanh toán một khoản tiền hàng tháng vừa phải trong suốt quá trình vay tiền.

Lời giải 2 :

Phân biệt vay tín chấp và trả góp. Khi nào vay tín chấp? Vì sao

• Phân biệt vay tín chấp và vay trả góp :

- Vay tín chấp : 

+ Là hình thức cho vay dựa vào uy tín của người vay , không cần tải sản bảo đảm

+ Dựa hoàn toàn vào uy tín của người vay , thủ tục vay đơn giản , số tiền vay ít, thời hạn cho vay ngắn , mức lãi khá cao. 

+ Khi vay tín chấp , người vay có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân , giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của ngân hàng và phải trả đủ vốn vay và lãi đúng hạn. 

- Vay trả góp :

+ Là hoạt động người cho vay cùng người vay xác định và thỏa thuận số lãi vốn vay phải trả cộng với số nợ gốc được chia ra để trả nợ theo nhiều kì hạn trong thời hạn cho vay

+ Hàng tháng người vay phải trả lãi bà một phần số nợ gốc ; tùy trường hợp , ngân hàng sẽ cho vay trả góp dưới hình thức cho vay tín chấp hoặc cho vay thế chấp

• Nên vay tín chấp khi cần mua hay cho tiêu một số tiền không lớn vào việc gì đó. 

- Vì : Ta không phải vay tiền để mua thứ gì đó quá đắt tiền . Mà cho vay tín chấp dựa hoàn toàn vào uy tín của người vay , thủ tục vay đơn giản , số tiền vày ít , thời hạn cho vay ngắn. 

=> Ta nên sử dụng vay tín chấp. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK