Trang chủ GDCD Lớp 8 Quan niệm nhận được của rơi tạm thời bỏ túi của thanh niên ngày nay em có suy nghĩ gì...
Câu hỏi :

Quan niệm nhận được của rơi tạm thời bỏ túi của thanh niên ngày nay em có suy nghĩ gì

Lời giải 1 :

Quan niệm nhận được của thanh niên ngày nay về việc "rơi tạm thời bỏ túi" có thể khác nhau tùy thuộc vào từng cá nhân. Tuy nhiên, dưới đây là một số suy nghĩ phổ biến mà thanh niên có thể có về vấn đề này:

- Tận hưởng hiện tại

- Quan tâm đến trải nghiệm hơn tài sản vật chất

- Tư duy "carpe diem": Thanh niên có thể nhìn nhận cuộc sống theo triết lý "carpe diem" - tức là họ muốn tận hưởng mỗi ngày một cách tối đa và không để lỡ bất kỳ cơ hội hay trải nghiệm nào. Đ

- Nhận thức về tài chính cá nhân

- Tuy nhiên, quan điểm của mỗi thanh niên có thể khác nhau và được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như giáo dục, gia đình, môi trường xã hội và kinh tế.

Lời giải 2 :

- Đây là một thói quen rất xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhân cách của giới trẻ. Những thanh niên nhặt được của rơi coi như nó là của mình, khi lượm được thì sẽ có tiền chi tiêu, nghĩ là mình may mắn, chỉ lo cho bản thân mình mà không quan tâm đến người làm mất nó sẽ như thế nào. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch với nhân cách, đạo đức của một con người. Điều này lâu dần sẽ khiến cho giới trẻ trở nên tham lam, không coi trọng người khác, ....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK