Trang chủ Khác Lớp 8 Vào những ngày nắng nóng , để giữ thực phẩm tươi lâu ở gia đình em thường bảo quản bằng...
Câu hỏi :

Vào những ngày nắng nóng , để giữ thực phẩm tươi lâu ở gia đình em thường bảo quản bằng cách nào ? Phương pháp này tác động đến yếu tố gì để làm chậm tốc độ phản ứng ?

Helpp

Lời giải 1 :

Để giữ thực phẩm tươi lâu trong những ngày nắng nóng, gia đình em thường bảo quản bằng cách đặt trong ngăn mát của tủ lạnh. Phương pháp này tác động đến yếu tố nhiệt độ, bằng cách làm giảm nhiệt độ môi trường xung quanh thức phẩm, giúp làm chậm tốc độ phản ứng hóa học và quá trình sinh trưởng của vi khuẩn, nấm mốc.

Lời giải 2 :

-Vào những ngày nắng nóng , để giữ thực phẩm tươi lâu ở gia đình em thường bảo quản bằng cách nào:

+Đặt thực phẩm trong tủ lạnh: Tủ lạnh giúp giữ nhiệt độ thấp và làm chậm quá trình phân hủy thực phẩm.

+Đóng gói kín thực phẩm: Sử dụng túi ni lông hoặc hộp đựng thực phẩm kín để ngăn không khí và vi khuẩn tiếp xúc với thực phẩm.

+Sử dụng túi chườm đá: Đặt thực phẩm trong túi chườm đá hoặc hộp đá để giữ nhiệt độ thấp.

+Sử dụng chất bảo quản: Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng chất bảo quản như muối, đường hoặc giấm để làm chậm quá trình phản ứng và kéo dài thời gian bảo quản.

Phương pháp này tác động đến yếu tố gì để làm chậm tốc độ phản ứng:

+ Phương pháp này tác động đến yếu tố nhiệt độ để làm chậm tốc độ phản ứng. Bằng cách giữ thực phẩm ở nhiệt độ thấp, chúng ta làm chậm quá trình phân hủy và mất chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK