Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn khoảng 4-5 câu tả cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 4-5 câu tả cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa

Lời giải 1 :

Mẫu 1: 

 Cứ mỗi khi hè tới, nhà em lại được về quê chơi với ông bà dăm ba ngày. Mới vừa chào hỏi xong, liền tức tốc ra sau nhà, cô xoài quen thuộc cũng vẫn ngày ngày đứng đây đợi em về chơi. Cái thân cô ốm thẳng đuột lại còn cao, đầu cô xoài thì đầy tóc, màu xanh mơn mởn. Những thứ quả mọng nước treo lủng lẳng trên đầu cô căng tròn lại còn là quả chín. Trông cô căng tràn sức sống giữa trời hè nóng bức chưa kìa!

Mẫu 2: 

 Sân vườn nhà em toàn những cô chị hoa trông thật đẹp. Vào mùa Tết đến, các chị thi nhau nở rộ cả một saan vườn. Nào là chị hoa hồng khoe sắc đỏ rực cả một vùng. Hay là cô hoa đào mở lòng mình, thoát ra khỏi chiếc kén bao lâu nay cô giấu để mà nay lại nở rộ ra thứ màu hồng nhạt trông thật xinh. Cả bầu trời dường như cũng đang đón cái Tết thật ấm no cùng với chị gió thỏi một hơi thật mát mẻ, cùng với các chú chim bay lượn hót líu lo. Ôi, vườn nhà em y như bức tranh vậy, sinh động và đẹp làm sao.

Lời giải 2 :

Gia đình em có một khu vườn nhỏ . Tuy nhỏ nhưng có đủ thứ cây . Trước tiên phải kể đến là những loài hoa . Nàng hồng đỏ , cô hoa lan , chị cẩm tú cả ba chị mỗi chị một luống  dọc theo đường đi vào vườn trông đều mơn mởn và xinh xắn lắm . Xung quanh vườn là những bác cây ăn quả : bác mít Thái với những trái múi ngọt ngào ; anh na dai đương ra hoa ; bà chuối mít buồng nặng trĩu . Trung tâm vườn là những luống rau xanh mơn mởn : nào là rau diếp thơm ; nào rau riếp giòn , rồi lại súp lơ , cải bắp ... đủ thứ rau. Đây là một khu vườn đáng mơ ước của nhiều gia đình .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK