Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 1: Trong quá trình châu vay có sự chênh lệch giữa chi phí sử dụng tiền mặt và chi...
Câu hỏi :

Câu 1: Trong quá trình châu vay có sự chênh lệch giữa chi phí sử dụng tiền mặt và chi phí sử dụng dịch vụ tín dụng được gọi là gì?

A. Tiền gốc B. Tiền phát sinh. C. Tiền dịch vụ. D. Tiền lãi

Câu 23: Toàn bộ những vấn đề liên quan đến thu nhập, chỉ tiêu, tiết kiệm, đầu tư,. của mỗi người được gọi là được gọi là

A. Tài chính doanh nghiệp

B. Tài chính thương mại

C. Tài chính cá nhân.

D. Tài chính gia đình

Lời giải 1 :

Câu 1 :

Đáp án : D. Tiền lãi

Vì sự chêch lệch giữa chi phí sử dụng tiền mặt gọi là tiền lãi

Câu 23 :

Đáp án : C. Tài chính cá nhân

Vì khi chi tiêu một việc gì đó cá nhân sẽ là tài chính cá nhân

Lời giải 2 :

Câu `1:`

`-> D.`Tiền lãi 

`-` Số Tiền lãi khi có sự chênh lệch về chi phí và tiền mặt dịch vụ tín dụng ,đều phải trả lại cho dịch vụ trong thời gian quy định

Câu`23:`

`-> C.` Tài chính cá nhân 

`-` Tài chính cá nhân là số tiền thu nhập của mỗi người sử dụng như thu nhập , tiết kiệm,sử dụng , đầu tư được sử dụng vào tài chính cá nhân của bản thân khi làm ra.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK