Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1 Em hãy kể 4 tấm gương vượt khó ở Việt Nam Câu 2 Xác định cách tự bảo...
Câu hỏi :

Câu 1 Em hãy kể 4 tấm gương vượt khó ở Việt Nam Câu 2 Xác định cách tự bảo vệ trong tình huống bị lôi kéo chơi trò chơi điện tử và bị bạo lực học đường. Câu 3 Tình huống: Gần đây, bạn Hưng ở lớp 7E có biểu hiện chán nản, chểnh mảng việc học, thỉnh thoảng tỏ ra bất cần do bố mẹ Hưng vừa li hôn. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì? Em đang cần gấp ạ Môn hoạt động trải nghiệm

Lời giải 1 :

`@Umi`

Câu `1:` `4` tấm gương vượt khó ở Việt Nam

`-` Thầy Nguyễn Ngọc Ký

`-` Trần Trà My: Nhà văn của nghị lực

`-`Hiệp sĩ Nguyễn Thảo Vân

`-` Phan Thị Rát - Cô sinh viên khuyết tật chăm học

Câu `2:`

`-` Em sẽ từ chốt một cách tinh tế để không bị lôi kéo vào trò chơi điện tử hay bạo lực học đường

`-` Có ý chí, vững vàng trước những lười dụ dỗ ngon ngọt

`-` Nói chuyện với người lớn về những câu nói, hành động mang tính dụ dỗ, lôi kéo

Câu `3:`

`-` Em sẽ động viên và an ủi Hưng. Nói với Hưng về những điều tuyệt đẹp mà thế giới ngoài kia đang cần Hưng khám phá. Vượt qua bức tưởng cản trở, cố gắng, lỗ lực để vượt qua khó khăn. Chia sẻ vui, buồn với bạn. Giúp đỡ bạn trong những tình huống khó khăn...

Lời giải 2 :

Câu 1: 4 tấm gương vượt khó ở Việt Nam: 
+, Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi: Ông là vị trạng nguyên nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử Việt Nam về câu chuyện vượt khó vươn lên trong học tập.Thuở nhỏ dù thông minh lanh lợi nhưng nhà nghèo ông không được đi học. Thế nên hàng ngày Mạc Đĩnh Chi luôn ghé đến lớp học của Thầy Đồ gần nhà trong làng,đứng ngoài cửa ngấp nghé để học ‘’ké’’.Nhiều ngày Thầy Đồ thấy tội nên đã cho vào lớp ngồi cùng các bạn. Bằng nghị lực và sự hiếu học phi thường ông không chỉ làm trạng nguyên Đại Việt, ông còn được phong làm “Lưỡng quốc Trạng nguyên” (Trung Hoa và Đại Việt) khi sang sứ Trung Hoa thời nhà Nguyên.
+, Thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí: ông bị liệt hai tay từ nhỏ nhưng thầy vẫn quyết tâm đến trường, kiên trì học viết bằng chân, học hết đại học, trở thành Nhà giáo Ưu tú, nhà văn, nhà thơ. 
+, Linh Chi: “Nick Vujicic” Việt Nam: Ngay từ khi lọt lòng, bị ảnh hưởng của chất độc da cam, cô bé Linh Chi sinh ra không có chân tay. Vượt lên trên nỗi đau và số phận nghiệt ngã, em đã có thể tự lập trong cuộc sống: em đã cầm được đồ vật hay rót nước uống; đặc biệt hơn, Chi cũng đã thành thạo trong việc đọc và tập viết bằng cách kẹp vào cằm. Trở thành tấm gương tiêu biểu về nghị lực sống và tinh thần hiếu học, vừa qua Linh Chi đã xứng đáng được nhận học bổng.
+, Bùi Ngọc Thịnh - Kỷ lục gia châu Á 12 tuổi chơi 7 nhạc cụ: Dù bị mù, nhưng sự cố gắng không ngừng học hỏi, đến nay Thịnh đã chơi được hơn một trăm bài hát bằng nhiều loại đàn khác nhau, tạo ra kỉ lục không ai ngờ tới.

Câu 2: 

Bảo vệ khỏi việc bị lôi kéo chơi trò chơi điện tử:
-Hạn chế không cho ai dùng thiết bị của mình, hoặc luôn giữ thiết bị của mình trong tầm mắt để để đảm bảo không bị phát hiện hoặc lén lút chơi trò chơi.
-Luôn hỏi rõ về mục đích chơi: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với việc chơi trò chơi điện tử, hãy hỏi rõ về mục đích và mục tiêu của trò chơi trước khi tham gia. Nếu mục đích của trò chơi không rõ ràng hoặc không hợp tác với lợi ích của bạn, bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách từ chối tham gia.
-Đưa ra giới hạn: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với một trò chơi hoặc một tình huống nhất định, hãy đưa ra giới hạn của mình và từ chối tham gia. Hãy kháng cự, cự tuyệt một cách dứt khoát khi bị lôi kéo.

Tự bảo vệ trong tình huống bạo lực học đường:
-Nói chuyện với một người lớn hoặc giáo viên: Nếu bạn gặp vấn đề với bạo lực học đường, hãy nói chuyện với một người lớn hoặc giáo viên. Họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề và đảm bảo rằng những người bị ảnh hưởng sẽ được giúp đỡ.
- Giữ cho bản thân an toàn: Nếu bạn đang gặp phải bạo lực học đường, hãy giữ cho mình an toàn. Đừng tham gia vào các tình huống có thể gây nguy hiểm cho bản thân và hãy đưa ra giới hạn cho bản thân.
-Tìm kiếm sự giúp đỡ: Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tổ chức và địa điểm hỗ trợ. Họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề và đảm bảo rằng bạn được sử dụng các nguồn giúp đỡ phù hợp.
- Sử dụng công nghệ: Nếu bạn đang gặp phải tình huống bạo lực học đường, hãy sử dụng công nghệ để gửi thông báo đến người lớn hoặc giáo viên. Điều này có thể giúp bạn được giúp đỡ nhanh chóng.

Câu 3:
Nếu em là Hưng, em sẽ cố gắng để không để việc li hôn của bố mẹ ảnh hưởng đến tâm trạng và tâm lý của mình. Em sẽ tập trung vào học tập, tìm kiếm niềm vui trong những hoạt động mà em cảm thấy vui vẻ và hứng thú, như đọc sách, vẽ tranh, nhảy múa, chơi thể thao..
Em cũng sẽ tìm kiếm sự liên hệ với các bạn bè, người thân để chia sẻ những cảm xúc và vấn đề mình gặp phải. Nếu em thấy cần sự giúp đỡ thêm, em có thể liên hệ với các giáo viên, các tổ chức hỗ trợ sinh viên để chia sẻ và được tư vấn giúp đọc.





Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK