Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 MN cho em hỏi ở tỉnh Hà giang có những kháng chiến chống pháp nào mốc thời gian 1946-1954 ạ...
Câu hỏi :

MN cho em hỏi ở tỉnh Hà giang có những kháng chiến chống pháp nào mốc thời gian 1946-1954 ạ

Lời giải 1 :

` => ` Có 3 chiến dịch gồm : Hà Giang , Yên Thế , Đồng khánh .

` :] ` VD về chiến dịch Hà Giang .

` -> ` Tháng 10 năm 1946 : Quân pháp bắt đầu quá trình sâm lược Hà Giang .

` -> ` Tháng 1 năm 1947: Lúc này cuộc kháng chiến bùng nổ mạnh mẽ với sự tham gia của các lực lượng dân quân và quân đội Việt Minh.

` -> ` Tháng 7năm 1950 : Quân Việt Minh tiến công giải phóng thành công Hà Giang, đánh bại các đồn điền Pháp và thiết lập chính quyền cách mạng .

` -> ` Tháng 5 năm 1951: Quân Pháp tiến hành cuộc tấn công lớn vào Hà Giang nhưng bị thất bại và thiệt hại nặng nề về vũ trang .

` -> ` Tháng 5 năm 1954: Hiệp định Geneva được ký kết, chấm dứt cuộc chiến tranh và chia cắt Việt Nam tại dải phân cách 17 độ vĩ Bắc . Việt Nam giành lại Hà Giang trở thành một tỉnh miền bắc nước ta bấy giờ .

` NH*** `

Lời giải 2 :

`+`Về kháng chiến chống Pháp ở tỉnh Hà Giang mốc thời gian `1946-1954`, tôi không tìm thấy thông tin cụ thể trong kết quả tìm kiếm của mình. Tuy nhiên, trong thời gian này, toàn dân Việt Nam đã tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp từ năm `1946` đến `1954`. Cuộc kháng chiến này đã diễn ra trên khắp cả nước, bao gồm cả khu vực Việt Bắc, vốn bao gồm `6` tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK