Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Sau khidẹp xong ............, vua Hùng .............. đã cho gọi các hoàng tử đến và nói rằng truyền ngôi cho...
Câu hỏi :

Sau khidẹp xong ............, vua Hùng .............. đã cho gọi các hoàng tử đến và nói rằng truyền ngôi cho ai tìm được thức ăn ngon để bày cho tổ tiên. Trong khi cùng những con khác mang đến sơn hải vị, hoàng tử ................ đã làm bánh để dâng vua cha. Ông chọn ................... làm bánh vuông ở tượng trưng cho ......................, gọi là bánh chưng sau đó ông giã ...................... làm bánh tròn để trứng trưng cho trời lại, gọi là ............... Vua cha nếm thử, thấy bánh ngon, khen có ý nghĩa nên đã truyền ngôi lại cho Lang Liêu.

Lời giải 1 :

Đáp án : giặc Ân , thứ Sáu , Lang Liêu , xôi , đất nước , gạo nếp , bánh dày. ( Trích từ truyện Bánh chưng , bánh dày )

Chúc bạn học tốt!

`@Mou`

Lời giải 2 :

Sau khi dẹp xong     giặc Ân , vua Hùng thứ sáu  đã cho gọi các hoàng tử đến và nói rằng truyền ngôi cho ai tìm được thức ăn ngon để bày cho tổ tiên.

Trong khi cùng những con khác mang đến sơn hải vị, hoàng tử Lang Liêu đã làm bánh để dâng vua cha.

Ông chọn  xôi làm bánh vuông ở tượng trưng cho đất , gọi là bánh chưng sau đó ông giã gạo nếp làm bánh tròn để trứng trưng cho trời lại, gọi là bánh dầy  Vua cha nếm thử, thấy bánh ngon, khen có ý nghĩa nên đã truyền ngôi lại cho Lang Liêu.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK