Trang chủ Khác Lớp 12 Phân biệt phân tán chú ý, phân phối chú ý. Cho ví dụ minh hoạ cụ thể. Rút ra bài...
Câu hỏi :

Phân biệt phân tán chú ý, phân phối chú ý. Cho ví dụ minh hoạ cụ thể. Rút ra bài học cần thiết

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Phân tán chú ý là trạng thái chú ý không tập trung cao độ lâu bền vào đối tượng, mà dễ bị sao nhãng bởi các kích thích khác. Phân phối chú ý là khả năng cùng một lúc chú ý đến nhiều đối tượng hay nhiều hoạt động khác nhau một cách có chủ định.

Ví dụ về phân tán chú ý: Khi bạn đang học bài, bạn bị mất tập trung bởi tiếng ồn của đường phố, tiếng chuông điện thoại, hay những suy nghĩ không liên quan. Ví dụ về phân phối chú ý: Khi bạn đang lái xe, bạn phải chú ý đến tình hình giao thông, tốc độ của xe, biển báo, đèn tín hiệu, và cả những hành động của mình.

Bài học cần thiết là phải biết cách điều chỉnh chú ý cho phù hợp với hoàn cảnh và mục tiêu. Phân tán chú ý có thể làm giảm hiệu quả của công việc, gây ra sai sót và nguy hiểm. Phân phối chú ý có thể giúp bạn đa nhiệm và linh hoạt, nhưng cũng có thể làm giảm sự tập trung và sâu sắc. Bạn nên hạn chế những yếu tố gây phân tán chú ý, tăng cường sự bền vững và chọn lựa những hoạt động cần phân phối chú ý một cách hợp lí.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK