Trang chủ GDCD Lớp 8 1.Em đã bảo và lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể nào 2.Vì sao phải bảo vệ...
Câu hỏi :

1.Em đã bảo và lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể nào 2.Vì sao phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Lời giải 1 :

`[ ***` Tham khảo `]` 

Câu `1.` 

`-` Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường `,` phải thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng những lời nói `,` hành động cụ thể , phù hợp với lứa tuổi ; khích lệ , động viên bạn bè có thái độ , hành vi bảo vệ lẽ phải , phê phán thái độ , hành vi không bảo vệ lẽ phải 

`-` Tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng về bao vệ lẽ phải , tuyên truyền thông điệp cho mọi người 

`-` Chấp hành nội quy nơi mình sinh sống, học tập và làm việc `,` Lắng nghe ý kiến mọi người nhưng sẵn sàng tranh luận để bảo vệ lẽ phải.

`-`  Biết lắng nghe, phân tích ý kiến đúng, sai và đưa ra ý kiến của bản thân.

Câu `2.` 

`-` Bảo vệ môi trường giúp cho môi trường trong lành , sạch đẹp , bảo đảm cân bằng sinh thái ; ngăn chặn , khắc phụ hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra . Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên sẽ giúp cho nguồn tài nguyên thiên nhiên không bị cạn kiệt . Môi trường có tầm quan trọng đặc biệt với đời sống con người , là cơ sở để phát triển kinh tế , xã hội , tạo phương tiện sống , phát triển trí tuệ , đạo đức tinh thần` .`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK