Trang chủ Khác Lớp 7 Nêu hiểu biết của em về núi Hàm Rồng câu hỏi 6644761
Câu hỏi :

Nêu hiểu biết của em về núi Hàm Rồng

Lời giải 1 :

núi hàm rồng là 1 dãy núi có dáng hình đồ sộ, uốn lượn uyển chuyển như con rồng 9 khúc, đến khúc cuối thì phình to như một cái đầu rồng đang há miệng, nên dân gian đặt tên là núi Hàm Rồng. 

Lời giải 2 :

Núi Hàm Rồng là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn với ý nghĩa "hàm của rồng". Hàm Rồng là một trong số ít các núi ở Việt Nam có hình tượng đẹp và rõ nét, gắn liền với nó là truyền thuyết thú vị và ly kỳ.

Núi Hàm Rồng nằm cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 3km. Từ trung tâm thị xã Sapa, bạn đi về hướng Nhà thờ đá Sapa, sẽ thấy đường lên núi Hàm Rồng nằm ngay sau nhà thờ. Quãng đường không quá xa nên bạn có thể chọn đi bộ nếu sức khỏe tốt. Ngoài ra, nếu bạn nào đi bằng xe máy để tự do vi vu Sapa thì có thể gửi xe bên ngoài cổng Khu du lịch núi Hàm Rồng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK