Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1. Tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và nền văn hoá trên thế giới là gì? câu...
Câu hỏi :

Câu 1. Tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và nền văn hoá trên thế giới là gì?

Lời giải 1 :

`[ ***` Tham khảo `]` 

Câu `1` 

   `+` Tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và nét văn hóa trên thế giới là tôn trọng tính cách , truyền thống , phong tục tập quán `,...` của các dân tộc `;` luôn tích cực tìm hiểu và tiếp thu những giá trị tốt đẹp của các dân tộc `;` đồng thời thể hiện lòng tự hào chính đáng về dân tộc mình `;` phê phán những hành vi kì thị , phân biệt chủng tộc và văn hóa 

`->` Nó tạo ra cơ hội cho chúng ta có thêm hiểu biết , tiếp thu những giá trị tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác `;` làm phong phú thêm những giá trị của dân tộc mình `;` củng cố thêm niềm tự hào , hòa hợp , tăng tình hữu nghị giứac các nước 

Lời giải 2 :

- tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới sẽ làm cho văn hóa nhân loại tiên phong phú đặc sắc; tạo nền tảng để các dân tộc trên thế giới giao lưu, học hỏi ,hợp tác với nhau; giúp cho các nước có cơ hội vươn lên phát triển, góp phần thực hiện mình đẳng giữa các dân tộc và bảo vệ nền hòa bình trên thế giới.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK