Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 nêu những công lao của Nguyễn Ái Quốc trong những năm 1911-1945 giúp mình với ạ!!! câu hỏi 6643891
Câu hỏi :

nêu những công lao của Nguyễn Ái Quốc trong những năm 1911-1945 giúp mình với ạ!!!

Lời giải 1 :

Trong những năm 1911-1945, Nguyễn Ái Quốc (tên khác của Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã có những công lao đáng kể:

  1. Sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam: Nguyễn Ái Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930. Đây là một bước quan trọng trong việc tổ chức và lãnh đạo phong trào cách mạng tại Việt Nam.

  2. Hoạt động cách mạng trong và ngoài nước: Nguyễn Ái Quốc đã dành hầu hết thời gian của mình để hoạt động cách mạng, không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Pháp, Liên Xô, Thụy Điển, v.v. Ông đã tìm kiếm sự hỗ trợ và hợp tác với các nước và tổ chức cách mạng khác để đấu tranh cho độc lập và tự do cho dân tộc Việt Nam.

  3. Viết tác phẩm "Bác ái quốc": Nguyễn Ái Quốc đã viết tác phẩm "Bác ái quốc" (tên khác của Chủ tịch Hồ Chí Minh) vào năm 1924. Tác phẩm này đã truyền cảm hứng và khơi dậy tinh thần yêu nước, đấu tranh cho độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam.

  4. Lãnh đạo phong trào Đông Dương: Nguyễn Ái Quốc đã lãnh đạo phong trào Đông Dương từ năm 1941 đến 1945. Ông đã đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức và lãnh đạo phong trào đấu tranh chống lại thực dân Pháp và Nhật Bản, góp phần quan trọng vào việc giành lại độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

Trong quá trình vận động chuẩn bị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Ái Quốc đóng nhiều vai trò quan trọng:

- Tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc: Từ năm 1911 đến năm 1920, Nguyễn Ái Quốc đi từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác – Lênin và tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam: con đường cách mạng vô sản.

- Chuẩn bị về tư tưởng chính trị và tổ chức cho sự thành lập Đảng:

+ Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc lập ra Hội liên hiệp thuộc địa ở Pari.

+ Tháng 6/1923, Người sang Liên Xô dự Hội nghị Quốc tế Nông dân.

+ Tháng 7/1924, Người dự Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ V.

+ Ngày 11/11/1924, Nguyễn Ái Quốc đến Quảng Châu trực tiếp đào tạo cán bộ, xây dựng tổ chức cách mạng, truyền bá lí luận cách mạng giải phóng dân tộc vào Việt Nam.

+ Tháng 6/1925, thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên ở Quảng Châu.

- Triệu tập và chủ trì hội nghị thành lập Đảng:

+ Năm 1929, ba tổ chức cộng sản lần lượt ra đời ở Việt Nam, sự hoạt động riêng rẽ của cả ba tổ chức này gây ảnh hưởng rất lớn tới cách mạng.

+ Nguyễn Ái Quốc đã triệu tập và chủ trì Hội nghị thành lập Đảng: thống nhất ba tổ chức cộng sản thành một đảng duy nhất - Đảng Cộng sản Việt Nam.





Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK