Trang chủ Khác Lớp 7 Hãy viết 1 đoạn văn thuyết trình giới thiệu về truyền thống nhà trường hoặc đội thiếu niên tiền phong...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn thuyết trình giới thiệu về truyền thống nhà trường hoặc đội thiếu niên tiền phong HCM

Cứu ạ

Lời giải 1 :

Đại dịch Covid-19 đã làm điêu đứng nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. Trong khi đó, ở Việt Nam, chúng ta vẫn tự hào khi đã kiểm soát được khá tốt dịch bệnh. Để có được điều đó, bên cạnh sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, còn phải kể đến ý thức trách nhiệm của mỗi công dân. Đó là sự chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu là hai mét, thường xuyên rửa tay sát khuẩn… Đặc biệt nhất phải kể đến đội ngũ y bác sĩ với tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu, trực tiếp công tác tại các bệnh viễn chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ngay cả những bác sĩ đã về hưu, hay sinh viên y khoa còn đang ngồi trên ghế nhà trường cũng luôn sẵn sàng góp sức mình vào “trận chiến” của đất nước. Hay như hình ảnh những chiến sĩ bộ đội đã nhường nơi ở của mình cho những người dân đang thực hiện cách ly, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ngày đêm trông coi khu vực biên giới… Thật tự hào khi mọi người dân, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều một lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn có một bộ phận không nhỏ thiếu đi tinh thần trách nhiệm. Thật đáng buồn về trường hợp của cô gái trốn cách ly vẫn ngang nhiên quay video đăng lên mạng để khoe khoang việc làm của mình, những người chỉ vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng dẫn người nhập cảnh trái phép vào nước ta… để lại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Những hành vi này đều đáng lên án, vì nó có thể phá hoại công sức của cả một tập thể. Chính vì vậy, mỗi người dân Việt Nam hãy luôn ý thức được trách nhiệm của cá nhân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.


Lời giải 2 :

háng 8 năm 1977 trường cấp 1-2 xã Triệu Đông được thành lập. Qua bao đổi thay theo sự phát triển chung của ngành Giáo dục với những mốc thời gian và tên gọi khác nhau, nay mái trường THCS Triệu Đông uy nghiêm soi mình bên dòng sông Vĩnh Định để không ngừng vươn lên và phát triển.

Mái trường này với bao thế hệ thầy, cô giáo và học sinh nối tiếp nhau tô thắm thêm truyền thống hiếu học, học giỏi ngay tại làng quê đã sinh ra cố Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Lê Duẩn, cố Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Trần Quỳnh cùng nhiều cán bộ cao cấp khác. Đến nay, trên quê hương Triệu Đông có biết bao thế hệ nhà Giáo đã trở thành những nhà quản lý Giáo dục xuất sắc, những Giáo sư, Tiến sỹ giảng dạy ở các trường đại học trong cả nước. Cũng từ mái trường này đã có nhiều thế hệ học sinh thành đạt trên con đường công tác và lập nghiệp ở khắp mọi miền đất nước.

Nối tiếp truyền thống, những nhà Giáo của trường THCS Triệu Đông hiện nay đã không ngừng vươn lên và cùng nhau thi đua “Hai tốt” sôi nổi với tấm lòng và trách nhiệm “Tất cả vì học sinh thân yêu - Vì mái trường thân yêu”. Điều đó đã được khẳng định qua chất lượng giáo dục hàng năm mà nhà trường đạt được với những kết quả năm sau cao hơn năm trước. Trường có nhiều học sinh dự thi đạt giải học sinh Giỏi cấp Tỉnh, cấp Huyện và luôn luôn đứng tốp đầu của các trường THCS trong huyện. Chất lượng thi vào các trường THPT công lập đạt tỷ lệ cao nhất, nhì và ổn định trong nhiều năm liền. Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học ngày một khang trang, hoàn thiện. Cảnh quan nhà trường luôn luôn “Xanh - Sạch - Đẹp” đáp ứng được các tiêu chí “xây dựng trường học thân thiện”. Đội ngũ Sư phạm nhà trường với nhiều Giáo dạy giỏi các cấp đã không ngừng vươn lên và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tất cả đã tạo nên thành tích chung để trường đạt Chuẩn Quốc gia năm 2006 và nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc cấp Cơ sở và cấp Tỉnh.

Duy trì và không ngừng phấn đấu, Trường THCS Triệu Đông tiếp tục ghi thêm những thành tích để góp chung vào phong trào Giáo dục Triệu Phong nói chung và Giáo dục xã Triệu Đông nói riêng trên chặng đường đổi mới hôm nay.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK