Trang chủ GDCD Lớp 8 Trên đường đi học về, P và Q phát hiện một chiếc ô tô đang đổ phế thải xuống bờ...
Câu hỏi :

Trên đường đi học về, P và Q phát hiện một chiếc ô tô đang đổ phế thải xuống bờ mương thoát nước của xóm mình. P rủ Q đi báo công an xã, nhưng Q từ chối vì cho rằng: "Thôi đừng báo công an, đây không phải việc của chúng mình, nếu bị phát hiện, họ sẽ trả thù chúng mình đó ". a) Em đồng ý với việc làm của P và Q? vì sao? b) Nếu em là P, em sẽ làm gì trong tình huống trên? Help Me pls :(((((((((((((

Lời giải 1 :

Đáp án: + Giải thích các bước giải:

Trên đường đi học về, P và Q phát hiện một chiếc ô tô đang đổ phế thải xuống bờ mương thoát nước của xóm mình. P rủ Q đi báo công an xã, nhưng Q từ chối vì cho rằng: "Thôi đừng báo công an, đây không phải việc của chúng mình, nếu bị phát hiện, họ sẽ trả thù chúng mình đó ".

a) Em đồng ý với việc làm của P hay Q? Vì sao?

b) Nếu em là P, em sẽ làm gì trong tình huống trên?

a) ⇒ Em đồng ý với việc làm của P  . Vì nếu báo công an sẽ sử lí và không bao giời nói danh tính mà người báo cáo họ

b) ⇒ Nếu em là P em sẽ đi báo công an cho những chứ công an giải quý cái vấn đề đó

Lời giải 2 :

a) Em không đồng ý với việc làm của P và Q vì đây là một hành động không đúng và không có trách nhiệm. Việc báo công an xã về việc đổ phế thải xuống bờ mương thoát nước không phải là cách để bảo vệ môi trường và đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Nếu không có sự can thiệp, việc đổ phế thải có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

b) Nếu em là P, em sẽ tiếp tục thuyết phục Q hiểu rõ về tầm quan trọng của việc báo công an và tác động tích cực của hành động này đối với cộng đồng. Em sẽ giải thích rằng việc báo công an không chỉ giúp ngăn chặn hành vi vi phạm môi trường mà còn đảm bảo an toàn cho chính chúng ta. Nếu Q vẫn từ chối, em sẽ tự mình báo công an để đảm bảo việc xử lý phế thải được thực hiện đúng quy định và bảo vệ môi trường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK